Maria Sharapova - Những trải lòng mới

Maria Sharapova vừa có những trải lòng mới trên Players’ Tribune, cô đã kể những chi tiết cụ thể về quá trình quay trở lại sân đấu sau án phạt treo vợt kéo dài 15 tháng của mình.
Maria Sharapova.
Maria Sharapova.

Trong đó có một câu triết lý rất hay, đó là: “Nếu bạn đủ yêu quần vợt, thì cuối cùng, quần vợt cũng sẽ yêu lại bạn thôi”.

Đây là phần mà Masha kể lại quá trình đầy đầy gian lao, và cũng đầy… mồ hồi và nước mắt để tìm cách quay trở lại sân đấu, giờ đây là ở giai đoạn nửa sau mùa giải sân cứng năm nay, trước khi US Open 2017 khai cuộc – kỳ giải Grand Slam đầu tiên của Masha kể từ sau Australian Open 2016.

“Có một thứ gì đó độc nhất vô nhị về khoảng thời gian không thể thi đấu đầy đặc biệt này”, Masha trải lòng trong bài viết tự sự của chính mình đăng trên Players’ Tribune, “Có thứ gì đó về quãng thời gian bị đình chỉ thi đấu – sự chỉ trích, sự soi xét, những xúc cảm mãnh liệt, đơn giản, rất khó để so sánh với bất kỳ thứ gì khác”.

“Tôi sẽ không bao giờ quên. Tôi biết đã có rất nhiều người đồng nghiệp nói thế này thế kia về tôi, và rất nhiều chỉ trích về tôi từ họ xuất hiện trên báo chí, truyền thông. Nếu bạn là một con người bình thường, với trái tim đang đập, bạn biết… Tôi không nghĩ đó là kiểu sự việc bạn hoàn toàn có thể phớt lờ. Và tôi không bao giờ nghĩ, nó sẽ không là kỳ lạ, hay không là đau đớn để vượt qua”, Masha thổ lộ thêm.

BTC giải French Open – cụ thể là Liên đoàn Quần vợt Pháp (FFT) – đã từ chối cấp suất wild-card cho Masah để tham dự Roland Garros từ vòng đấu chính đơn nữ. Họ nói, theo quan điểm của họ, wild-card để cấp cho các tay vợt quay lại sau chấn thương, không phải sau án cấm thi đấu vì dùng doping. Đến thời điểm này, đó vẫn là những lời gây đau đớn… Rồi sau, đó, Masha lại dính chấn thương cơ đùi, phải rút lui khỏi Wimbledon.

“Tôi cực kỳ thất vọng sau tất cả những biến cố đó. Mọi thứ dường như quá tàn nhẫn. Sau 15 tháng vắng mặt, khi cuối cùng được quay trở lại, tôi phải có cảm giác như là đang tiến lên, nhưng cuối cùng lại buộc phải bước lùi 2 bước. Tôi chắc chắn có những chỉ trích nhắm vào mình, tôi đã đọc, và suy nghĩ về cái nghiệp. Và nếu họ muốn nghĩ về điều đó, họ có quyền như vậy. Nhưng chắc chắn, họ không thể có cảm giác theo cách đó. Chắc chắn, họ không cảm thấy như là cái nghiệp trong đêm đó, trong nỗi đau đó, trong cỗ máy chụp cộng hưởng từ đó. Và trong cái đêm đó… tôi chỉ muốn thi đấu. Mọi chuyện thật tồi tệ, tồi tệ trong một thời gian dài”, Masha bày tỏ đầy xúc động.

“Hai năm vừa qua là rất khó khăn, càng lúc càng khó khăn, hơn những gì tôi có thể lường trước được. Nhưng đam mê của tôi chưa bao giờ dao động. Nếu có bất kỳ thứ gì, thì nó chỉ khiến tôi mạnh mẽ hơn. Tôi luôn muốn đối mặt với những kẻ chỉ trích, bằng cách đơn giản chọn một con đường cao hơn. Và bằng cách chứng tỏ cho họ thấy, chứng tỏ cho mọi người thấy, đi con đường trên cao cũng là một sự lựa chọn”, Masha viết.

Tin cùng chuyên mục