Marcelino và tham vọng hồi sinh Valencia

Mùa giải 2016-2017 của Valencia khép lại đầy thất vọng, với 3 HLV khác nhau (nhưng là 4 lần thay đổi trên băng ghế kỹ thuật, với 2 lần Voro Gonzalez tạm quyền) và chỉ xếp hạng 12. 
HLV Marcelino đặt mục tiêu giành danh hiệu với Valencia.
HLV Marcelino đặt mục tiêu giành danh hiệu với Valencia.
Trước đó, Valencia của ông chủ Peter Lim đặt mục tiêu giành suất dự Champions League mùa sau, nên có những đầu tư đáng kể về mặt nhân sự.

Valencia đang khao khát tìm lại thời kỳ hoàng kim của mình trong mùa giải mới 2017-2018. Để hiện thực hóa giấc mơ, BLĐ Valencia đã mời về Marcelino Garcia Toral. Marcelino là một HLV được đánh giá cao về kinh nghiệm và tài năng. Ông đã có nhiều mùa giải hành nghề ở La Liga và để lại dấu ấn lớn. Nổi bật nhất là thành tích đưa Villarreal kết thúc mùa giải 2015-2016 với suất Champions League, trước khi ông ra đi vì bất đồng ý kiến với BLĐ.

Rời Villarreal, Marcelino không làm việc trong một năm, cho đến khi Valencia đặt vấn đề. Marcelino thừa nhận, khoảng thời gian một năm qua là một thách thức với chính ông. Bóng đá có sự thay đổi mạnh mẽ, trong khi Marcelino không làm việc suốt một năm dài, nên sẽ ảnh hưởng đáng kể đến khía cạnh xây dựng chuyên môn. "Nhưng đó không phải vấn đề lớn. Mọi thứ luôn có cách khắc phục".

Để khắc phục, Marcelino đang bắt tay vào chuẩn bị cho công việc ngay từ lúc này, dù đây là thời điểm Valencia nghỉ hè. Marcelino đang tự "cập nhật" các dữ kiện bóng đá mới cho chính mình. Ông phân tích về Valencia, về các trận đấu và lên kế hoạch làm việc với đội ngũ hiện tại, bên cạnh việc thảo luận với các quan chức Valencia về chuyển nhượng.

"Tôi muốn giành danh hiệu cùng Valencia", nhà cầm quân 51 tuổi người xứ Asturias đặt mục tiêu. Điều này không dễ dàng, nhưng Marcelino lấy đó làm động lực cho mình và cho các học trò. "Tôi là một HLV chuyên nghiệp và tôi luôn có mục tiêu cụ thể. Ở đây, tất cả các thành viên cũng muốn có danh hiệu. Vì thế, chúng tôi cùng chiến đấu vì danh hiệu".

Để phục vụ cho giấc mơ chinh phục danh hiệu, Marcelino đang muốn đưa về Mestalla những gương mặt Wesley Sneijder, Rafinha, cũng như mượn Lemina từ Juventus (hoặc mua đứt với giá 20 triệu EUR). HLV Marcelino đang muốn cải thiện trung tuyến, để làm bệ phóng đến những chiến thắng. Valencia sẵn sàng bán Parejo, và thậm chí cả Enzo Perez, nếu được giá, để lấy chỗ cho người mới.

Danh hiệu sẽ khó đến ngay lập tức. Nhưng với Marcelino và chính sách chuyển nhượng hợp lý, Valencia hứa hẹn rất đáng xem, khi bóng đá Tây Ban Nha bước vào vòng quay mới sau đây 2 tháng.

Tin cùng chuyên mục