Marcel Kittel: “Mặc kệ người ta nghĩ gì về tôi”

Là 1 trong 3 tay đua đường trường khét tiếng người Đức, bên cạnh John Degenkolb và Andre Greipel, Marcel Kittel (30 tuổi, đội Katusha-Alpecin của Nga) luôn được kỳ vọng rất lớn từ giới mộ điệu và vì vậy, áp lực dành cho anh cũng lớn. Nếu anh không thành công, chỉ trích sẽ bay đến ngay…
Marcel Kittel trên đường đua
Marcel Kittel trên đường đua

Chỉ giành được vỏn vẹn 2 chiến thắng chặng trong mùa (chặng thứ 2 và chặng 5 giải Tirreno-Adriatico) tính cho đến thời điểm này; ngoài ra, giành vị trí Hạng 5 chung cuộc ở cuộc đua Rund um Koln, với Kittel, anh đang trải qua mùa giải nhọc nhằn nhất trong sự nghiệp – kể từ năm 2015. Cũng giống như “chuyên gia đua nước rút tốc độ người Anh” – anh Mark Cavendish, Kittel giờ đây đã hiểu rằng, “cuộc đời vốn không chỉ là toàn màu hồng” và đôi khi, “tin thất bại lại bay về như bươm bướm, nhiều hơn những khoảnh khắc vinh quang hay chiến thắng”. Dư luận sẽ đàm tếu về chuyện đó, giới mộ điệu sẽ “thêu dệt” nhiều tình tiết, quan trọng là, bản lĩnh làm chủ bản thân là như thế nào…

Trải qua kỳ giải Tour de France cực kỳ tệ hại khi không thắng nổi một chặng đấu nào (bất chấp việc từng thắng 14 chặng đua cá nhân ở đây trong các năm 2013, 2014, 2016 và 2017); thậm chí còn bị loại vì không đảm bảo được thành tích tối thiểu do BTC quy định, Kittel đang bị “đâm tứ bề”. Mới đây, trong một lần trả lời phỏng vấn, Giám đốc thể thao của đội Katusha-Alpecin, ông Dimitri Konyshev, có nói: “Chúng tôi đã trả cho cậu ta rất nhiều tiền. Nhưng cậu ta chỉ hứng thú với bản thân mình mà thôi!”. Câu bình luận này đã đến khi có tin đồn Kittel đang cố “thoát khỏi chiếc vòng kim cô” của đội đua Nga, sớm kết thúc hợp đồng vốn có thời hạn đến hết năm 2019.

Thông tin “xuyên tạc” này đã khiến Kittel nổi đóa: “Thật là rác rưởi. Tôi không thể hiểu được. Tôi chưa từng nói rằng tôi muốn rời Katusha-Alpecin. Tôi cũng chưa hề xem xét khả năng đó. Tôi đoán rằng, nó chỉ là thứ gì đó đã diễn ra trong suốt thời gian Tour de France khởi tranh, khi tất cả giới truyền thông đều muốn tìm kiếm một câu chuyện câu khách. Nhưng nó không phải sự thật. Với tôi, cả cái chủ đề này đã đóng lại. Tôi đang tiến lên phía trước. Và tôi hy vọng các nhà báo cũng khép lại mọi chuyện. Tôi đang tập trung vào những tuần lễ cuối cùng của mùa giải năm nay”.

Nhớ lại mùa giải 2015, khi anh chỉ giành được vỏn vẹn 2 chiến thắng, và cả mùa giải bị bao trùm bởi bóng mây u ám do bệnh tật và chấn thương, Kittel mạnh mẽ cho biết: “Tôi vẫn còn sự tự tin trong người. Tôi biết, mọi thứ luôn không dễ dàng, nhất là sau mùa giải 2015 ám ảnh. Tôi biết điều đó, nhưng tôi cũng biết cách quay trở lại như thế nào. Tôi thật sự không quan tâm lắm đến những gì người ta nói về tôi, mặc xác những gì người ta nói. Đơn giản, tôi chỉ tập trung vào bản thân mình. Tôi là một người rất chuyên nghiệp và tôi luôn lao động cật lực. Nếu mọi chuyện không thật sự hoàn hảo trong mùa giải năm nay, thì tôi sẽ cố gắng khiến thành công xảy ra trong mùa giải năm sau!”.

Tin cùng chuyên mục