Man.United- West Ham: Mệnh lệnh phải thắng

HLV Jose Mourinho hiểu rằng nếu ở trận đấu đầu tiên tại Old Trafford, Man.United để tái lập thành tích “vua hòa” mùa qua thì chặng đường phía trước sẽ không thể dễ dàng.
Man.United- West Ham: Mệnh lệnh phải thắng
Mùa giải đầu tiên của Mourinho tại Man.United được đánh giá là thành công, khi ông thắng 2 danh hiệu quan trọng Cúp Liên đoàn và Europa League. Tuy nhiên, ông cũng phải thất vọng vì những kỷ lục không mong muốn, trong đó, chính việc bị cầm hòa 15 lần là lý do khiến Quỷ đỏ chỉ kết thúc Premier League ở vị trí thứ 6 với 24 điểm kém hơn so với nhà vô địch Chelsea. Đáng nói hơn, 10 trận hòa trong số đó đã xảy ra ngay tại Nhà hát những giấc mơ, khiến hình ảnh Old Trafford chẳng còn hùng vĩ và đáng sợ như từng có dưới thời Sir Alex Ferguson huyền thoại. Vì vậy, có thể khẳng định, mục tiêu đầu tiên của Mourinho chính là phải khôi phục bằng được quyền năng của sân Old Trafford, vì chỉ khi làm được điều này ông mới hy vọng giúp Quỷ đỏ kết thúc cơn khát vô địch kéo dài trong 4 năm qua. 
Man.United- West Ham: Mệnh lệnh phải thắng ảnh 1 Henrikh Mkhitaryan (phải, Man.United) tranh bóng với Andre Ayew (West Ham).
Nhưng, công bằng mà nói, Mourinho cũng khó có thể thay đổi nhanh chóng mọi thứ tại Man.United. Ở mùa giải thứ 2 của mình, Mourinho đã đón chào thêm 3 tân binh là tiền đạo Romelu Lukaku, tiền vệ trung tâm Nemanja Matic và trung vệ Victor Lindelof. Cũng tức là, ông chỉ mới xây dựng được hơn 1 nửa đội hình của riêng mình, vì những khoản đầu tư mùa trước chỉ còn lại trung vệ Eric Bailly, cầu thủ tấn công Henrikh Mkhitaryan và tiền vệ Paul Pogba. Đáng tiếc cho Mourinho khi Zlatan Ibrahimovic chấn thương rất nặng vào cuối mùa qua và không thể kích hoạt điều khoản ưu tiên ký thêm 1 năm. Nếu kể thêm 2 trụ cột cũ là David de Gea, Ander Herrera thì Mourinho chỉ mới đạt được 2/3 mục tiêu gầy dựng cho riêng mình một đội hình chính đẳng cấp thật sự.
Bằng tài quyền biến tuyệt vời, nhà cầm quân 54 tuổi người Bồ Đào Nha đã biết cách tận dụng tối đa những khoảnh khắc lóe sáng của Juan Mata, của Marcos Rojo, Anthony Martial, Jesse Lingard, Marcus Rashford, Matteo Darmian… thì mới có thể tạo nên thành công ở mặt trận đấu cúp mùa qua. Nhưng, để làm tốt trong “cuộc trường chinh” 38 vòng ở Premier League hay mùa này là trở lại Champions League danh giá với đẳng cấp cao nhất, Mourinho thật sự cần bổ sung thêm rất nhiều phẩm chất của những ngôi sao mới. Tiếc rằng cho đến lúc này, ông vẫn chưa có thêm một cầu thủ chạy cánh hay một hậu vệ trái thật sự giỏi như mong muốn.
Mourinho khẳng định dù sao ông cũng không khóc lóc nếu vào cuối ngày 31-8 không đón thêm tân binh nào nữa. Cũng cho thấy, ông đã sẵn sàng và tự tin có thể làm tốt với những gì đang có, bao gồm cả mục tiêu phải thắng ở ngày khai màn tiếp đón West Ham hôm nay. Bởi, Man.United dù sao cũng đang có đội hình mạnh nhất của mình, với De Gea và Eric Bailly đáng tin chỉ huy hàng phòng ngự, có Matic bên cạnh Paul Pagba và Herrera ở hàng tiền vệ, trong lúc Mkhitaryan với những thể hiện tốt sẽ trợ giúp tối đa cho Lukaku trong nhiệm vụ ghi bàn. 
Trong khi đó West Ham - đội đã thua 7 hòa 9 trong 9 lần làm khách gần nhất đến Old Trafford, vốn có thành tích tệ nhất ở các ngày khai màn Premier League với 10 trận thua - không thay đổi quá nhiều so với mùa qua. Họ có thể sẽ ra sân Old Trafford với 2 tân binh là tiền đạo Javier Hernandez và cầu thủ chạy cánh Marko Arnautovic. Nhưng có thể chỉ Hernandez, một cựu Quỷ đỏ và từng ghi 37 bàn trong 103 trận Premier League, là sẵn sàng ở mức cao nhất, vì Arnautovic chỉ mới bình phục chấn thương vốn gặp phải ở đội bóng cũ Stoke City. Tương tự, là trường hợp của cầu thủ tấn công quan trọng khác Manuel Lanzini.
Dự đoán: Man.United thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục