Man.United “trói chân” Rashford, sắp đón tân binh thứ 3

Những chuyển động tích cực vẫn đang diễn ra ở sân Old Trafford, khi tiền đạo Marcus Rashford cam kết 4 năm mới trong lúc theo tin, tiến trình đàm phán mua tiền vệ Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon đã tiến triển thuận lợi.

HLV Ole Gunnar Solskjaer và Marcus Rashford vui mừng ký hợp đồng mới. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer và Marcus Rashford vui mừng ký hợp đồng mới. Ảnh: Getty Images

Rashford đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng mới 4 năm, kèm theo ưu tiên ký thêm 12 tháng. Theo Sky Sports News, mức lương mới mà chân sút người Anh nhận được vào khoảng 200.000 bảng/tuần. Rashford - người ra mắt từ đội trẻ Quỷ đỏ ở một trận đấu tại Europa League hồi tháng 2-2016, đã ghi được 50 bàn và có 26 pha kiến tạo trong 184 lần ra sân ở mọi đấu trường kể từ đó - đã bày tỏ sau khi cam kết tương lai: “Man.United là cuộc sống của tôi kể từ khi tôi đến đây lúc 7 tuổi. Vì vậy, khoác lên mình chiếc áo đấu này là một đặc ân. Tôi muốn cảm ơn Ole và đội ngũ ban huấn luyện, vì sự tin tưởng và giúp đỡ tôi rất nhiều ở mọi khía cạnh. Tôi sẽ cống hiến tất cả mọi thứ tôi có để giúp đưa CLB này trở lại nơi nó thuộc về”.

Kể từ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền vào tháng 12, Rashford đã thường xuyên xuất hiện trong đội hình xuất phát. Nhà cầm quân người Na Uy cũng đánh giá về học trò: “Marcus là một trong những cầu thủ người Anh tài năng nhất trong thế hệ của cậu ấy. Marcus là một tấm gương sáng về một tài năng mà Học viện chúng tôi tạo ra, một cầu thủ thắm nhuần và thực sự hiểu rõ ý nghĩa của việc được chơi cho bóng cho Man.United. Cậu ấy có một tương lai tuyệt vời phía trước và tôi rất vui khi cậu ấy ký hợp đồng mới”.

Rashford là trụ cột thứ 2 cam kết tương lai trong một tuần qua, trước đó là Juan Mata với hợp đồng mới đến năm 2021. Trong khi đó, sân Old Trafford cũng đã đón 2 tuân binh trẻ đầy triển vọng, là hậu vệ phải 21 tuổi người Anh, Aaron Wan-Bissaka từ Crystal Palace với giá lên đến 50 triệu bảng, bên cạnh thương vụ 15 triệu bảng mua cầu thủ chạy cánh 21 tuổi Daniel James từ Swansea.

Man.United “trói chân” Rashford, sắp đón tân binh thứ 3 ảnh 1 Đàm phán có Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon đã tiến triển thuận lợi. Ảnh: Getty Images

Và HLV Solskjaer lúc này cũng đang sẵn sàng đón tân binh thứ 3 ở mùa hè này. Theo nhà báo người Italia, Nicolo Schira của tờ Gazzetta dello Sport, thì cuộc đàm phán giữa Man.United và đại diện của tiền vệ đa năng Bruno Fernandes đã thành công, lúc này chỉ còn chờ chốt giá với CLB chủ quản của ngôi sao 24 tuổi người Bồ Đào Nha là Sporting Lisbon. Theo đó, Quỷ đỏ đề nghị 31 triệu bảng, nhưng Sporting duy trì yêu cầu ít nhất 54 triệu bảng cho cầu thủ còn hợp đồng đến năm 2023 - và sự cứng rắn này cũng là lý do khiến Liverpool, Tottenham và thậm chí Man.City phải chán nản rút lui.

Fernandes đã ghi được 32 bàn thắng cho Sporting mùa trước, thêm vào 18 pha kiến tạo trong 53 trận đấu trên mọi đấu trường.

Tin cùng chuyên mục