Man.United tốt hơn nhiều so với mùa trước

Đó là đánh giá của Ryan Giggs, huyền thoại của sân Old Trafford thậm chí tin rằng đoàn quân của HLV Jose Mourinho có thể đăng quang Premier League ở mùa giải này nếu Man.City không bất ngờ vươn mình mạnh mẽ đến vậy.

Ryan Giggs tin rằng Jose Mourinho đang đưa Man.United đi đúng hướng. Ảnh: Getty Images
Ryan Giggs tin rằng Jose Mourinho đang đưa Man.United đi đúng hướng. Ảnh: Getty Images

Man.United vẫn đang tiếp tục giữ vững vị trí nhì bảng, họ kém ngôi đầu của Man.City đến 13 điểm (và đã chơi nhiều hơn 1 trận) nhưng đang hơn vị trí thứ 5 của Chelsea đến 6 điểm. So với mùa qua, khi Quỷ đỏ chỉ về hạng 6, thì việc họ luôn so kè Man.City kể từ đầu giải đến giờ đã cho thấy sự tiến bộ rất rõ ràng.

Ryan Giggs, người hiện đang đảm nhận vai trò HLV tuyển Xứ Wales, đưa ra nhận định: “Theo tôi, mùa này Man.United ít nhất sẽ có được vị trí trong tốp 4. Cách biệt lúc này là không lớn, Man.United cũng sẽ gặp Liverpool trong vài tuần tới và vị trí trong cuộc đua có thể thay đổi. Nhưng, rõ ràng họ đang đi trên hành trình đúng đắn, đã duy trì sự ổn định tốt trong xuyên suốt mùa giải này. Nếu Man.United kết thúc trong tốp 4, nếu họ chơi tốt ở Champions League và giành Cúp FA, thì đây là một mùa giải thành công”.

“Nếu so với mùa trước, Man.United rõ ràng đang có một bước tiến rất lớn”, Giggs nói thêm. “Thật lòng mà nói, mùa giải này đã có một bất ngờ quá lớn mang tên Man.City. Ho đã chơi quá tuyệt và là một đội bóng không thể ngăn cản. Vì vậy, tôi tin tất cả người hâm mộ Man.United đều khá hài lòng về mùa giải này”.

Gần đây, mối quan hệ của HLV Jose Mourinho và bản hợp đồng kỷ lục Paul Pogba đang không tốt. Có ý kiến, đó là vì xuất phát từ việc nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã không thể tìm đúng cho ngôi sao người Pháp một vị trí để phát uy năng lực. Câu chuyện này chưa kết thúc, thì việc tân binh Alexis Sanchez, người chỉ ghi 1 bàn sau 7 trận đầu tiên, đang cho thấy sự khó khăn để hòa nhập vào hệ thống thi đấu của Man.United, càng khiến giới quan sát thêm hoài nghi về năng lực của Mourinho.

Nhưng Giggs đang có góc nhìn nhẹ nhàng hơn: “Đôi khi một cầu thủ mới có thể hòa nhập ngay lập tức, nhưng cũng có người phải cần thêm thời gian. Tôi không nghĩ mọi người nên lo lắng về Alexis Sanchez, cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu. Alexis mới ghi 1 bàn, nhưng tôi tin cậu ấy muốn làm tốt hơn rất nhiều. Tôi nghĩ đồng đội của cậu ấy cũng đang cố gắng tìm hiểu và giúp đỡ người đồng đội mới của mình”.

Tin cùng chuyên mục