Man.United tìm lại chiến thắng

Hai bàn thắng đẹp của các chân sút trẻ Anthony Martial và Jesse Lingard đã mang nụ cười trở lại trên môi Jose Mourinho. Man.United cuối cùng đã tìm lại được chiến thắng sau mạch 4 trận toàn hòa và thua trên mọi đấu trường.

Jesse Lingard tung cú sút ấn định chiến thắng cho Man.United. Ảnh: Getty Images
Jesse Lingard tung cú sút ấn định chiến thắng cho Man.United. Ảnh: Getty Images

Martial đã giúp người hâm mộ an tâm sau một hiệp đầu phải chịu nhiều áp lực từ phía chủ nhà Everton, khi ở phút 57, pha vuốt bóng đẳng cấp của anh ngay rìa khu cấm đã loại bỏ hoàn toàn nỗ lực của thủ thành Jordan Pickford. Đến phút 81, Lingard với một cú sút đẹp không kém đã ấn định chiến thắng 2-0.

Khép lại năm 2017 theo cách tồi tệ nhất nhưng khi mọi thứ đang rơi vào khó khăn, Quỷ đỏ bất ngờ có khởi đầu năm mới đầy ấn tượng. HLV Mourinho đánh giá: “Các chàng trai đã làm tất cả trong khả năng. Không chỉ vì chúng tôi đã thắng hôm nay, tôi thật sự hài lòng về các cầu thủ của mình. Tôi nghĩ rằng các chàng trai đã xứng đáng có được chiến thắng. Mọi thứ hôm nay ở đẳng cấp hàng đầu, chúng tôi đã chơi rất tốt”.

Man.United kết thúc mạch 3 trận hòa liên tiếp ở Premier League, thắng 2-0 ngay tại Goodison Park vốn là điểm đến rất khó khăn và họ đã làm điều đó mà không có Romelu Lukaku, Zlatan Ibrahimovic, Marouane Fellaini, Eric Bailly và Michael Carrick, Ashley Young. Rõ ràng, cuộc khủng hoảng nhân sự của Man.United đang lan rộng, tuy nhiên, khi được hỏi liệu sẽ có những bổ sung trong tháng Giêng hay không, thì Mourinho đáp trên Sky Sports: “Tôi không biết. Tôi biết chúng tôi đang gặp rắc rối lớn trong thời điểm này, nhưng trong 2 hoặc 3 tuần tới sẽ có nhiều người trở lại. Chúng tôi sẽ cải thiện đội hình ngay bây giờ hoặc chờ đến mùa hè, đó là điều tôi không thể nói”.

Mặc dù Man.United đã tìm lại được chiến thắng, tạm thời giành lại vị trí thứ 2 từ Chelsea - đội vốn chỉ ra sân tại Arsenal vào thứ tư. Nhưng, áp lực thì vẫn đang rất lớn bởi bám sát phía sau là Liverpool cũng đang rất xuất sắc. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã kiên cường giành chiến thắng 2-1 tại Burnley, nhờ bàn thắng ở phút 90+4 của hậu vệ Ragnar Klavan. Với kết quả này, Liverpol cũng cố vị trí thứ 4 và duy trì cách biệt 3 điểm so với Man.United.

Brighton - Bournemouth 2-2

Burnley - Liverpool 1-2

Leicester - Huddersfield Town 3-0

Stoke City - Newcastle 0-1

Everton - Man.United 0-2

Tin cùng chuyên mục