Man.United thực sự đáng gờm

 Những gì các học trò của Mourinho thể hiện ở trận thắng Man.City có lẽ cũng đã đủ để mọi đối thủ lớn kiêng nể.
Mkhitaryan (phải) đang cho thấy dấu hiệu đây sẽ là mùa giải mà anh thật sự bùng nổ.
Mkhitaryan (phải) đang cho thấy dấu hiệu đây sẽ là mùa giải mà anh thật sự bùng nổ.
Báo chí Anh vẫn đang nhắc đi nhắc lại cái chuyện Man.United chờ tuyển mộ tiền vệ cánh trái Perisic từ Inter và còn phải mua thêm một tiền vệ phòng ngự “đạt chuẩn” làm chiếc bản lề chiến thuật ở giữa sân. Thế nhưng, những gì các học trò của Mourinho thể hiện ở trận thắng Man.City có lẽ cũng đã đủ để mọi đối thủ lớn kiêng nể: Các pha phản công rất nhanh, rất chính xác. Những miếng đánh từ 2 biên đánh vào thật hiệu quả. Cách dứt điểm cũng thiện nghệ. 
Trong đó, nổi bật nhất là 2 cái tên Lukaku và Mkhitaryan. Đành rằng bàn mở tỷ số của Lukaku có “dấu ấn” của thủ môn Man.City, nhưng nếu anh ta đã phải đẩy bóng tránh ra xa Ederson, phải sải chân thật nhanh để theo bóng mà vẫn một nhát sút ghi bàn từ một góc hẹp hết chỗ nói như vậy thì rõ ràng là “đẳng cấp thế giới” (Telegraph). 
Còn Mkhitaryan, có lẽ vị trí thi đấu ở dưới Lukaku và ở giữa 2 đôi chân tốc độ của Lingard-Rashford chính là vị trí đắc địa nhất đối với cầu thủ này. Ở vai trò số 10 ấy, Mkhitaryan đã làm một đạo diễn xuất sắc cho các cuộc phản công của Man.United (chính anh chuyền cho Rashford ghi bàn) và đồng thời là một cái gai khó chịu không dứt trước hàng thủ Man.City. Nói chung, Mkhitaryan đã cùng với Lukaku chứng minh rằng Man.United thắng 2-0 không chỉ nhờ Man.City cập rập mà còn vì họ chơi tốt. 
Cách đây 2 tuần, Man.United từng phải xoá tấm ảnh Mkhitaryan giới thiệu mẫu áo thi đấu mới, do người hâm mộ chê anh ta... bụng bự. Có nghĩa là chỉ sau 2 tuần, Mkhitaryan đã “vào phom”. Điều này cũng phần nào nói lên sự quyết liệt và lợi hại của cái cách thầy trò Mourinho chuẩn bị cho mùa bóng mới... 

Tin cùng chuyên mục