Champions League

Man.United thiếu bản lĩnh, nhưng thất bại không phải là tận thế

HLV Jose Mourinho vẫn bảo vệ cách tiếp cận trận đấu với Sevilla, khi chỉ ra việc để thua 2 bàn chóng vánh trong vòng 6 phút là vì cầu thủ đã “bị chi phối bởi quá nhiều cảm xúc”.

HLV Jose Mourinho thất vọng khi đã đánh rơi thêm 1 mục tiêu nữa của mùa giải. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho thất vọng khi đã đánh rơi thêm 1 mục tiêu nữa của mùa giải. Ảnh: Getty Images

Man.United đã chịu lép vế ngay trên sân nhà, dù Sevilla trước trận đấu bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Sevilla tung đến 21 pha dứt điểm, với 6 lần bóng tìm đúng hướng (so với 17-3) của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, khoảnh khắc quyết định đến sau khi Wissam Ben Yedder vào sân ở phút 72 và ghi 2 bàn chỉ sau 2 pha chạm bóng đầu tiên. Chân sút 27 tuổi người Pháp đã mở tỷ số chỉ sau 87 giây, và tiếp tục nới rộng cách biệt sau đó 4 phút.

Sau trận, khi được hỏi liệu cách tiếp cận trận đấu cũng như thái độ thi đấu của các cầu thủ, HLV Mourinho nhấn mạnh: “Các cầu thủ hoàn toàn thoải mái và tự tin, chúng tôi cũng đã tạo nên những tình huống tốt ở đầu và cuối hiệp 1. Đó chính xác là điều chúng tôi muốn làm hôm nay. Chúng tôi không nắm quyền kiểm soát trận đấu vì đối thủ đã làm điều đó tốt hơn. Nhưng tôi không cho rằng thái độ thi đấu của các cầu thủ không tốt. Họ rất thất vọng vì kết quả này, nhưng tôi hài lòng khi họ đã cố gắng che giấu điều đó. Chúng tôi cần một sự mạnh mẽ cho trận đấu vào thứ bảy, đó là một trận đấu quan trọng khác với Brighton ở tứ kết Cúp FA”.

HLV Mourinho đã dành những lời khen cho nỗ lực và chiến thuật hợp lý của Sevilla, đã hạn chế Man.United rất nhiều trong việc kiến tạo cơ hội. Tất nhiên, ông cũng đưa ra quan điểm về sự sụp đổ với 2 bàn thua chóng vánh phải nhận từ cầu thủ dự bị Ben Yedder: “Tôi nghĩ các cầu thủ đã bị chi phối quá nhiều bởi cảm xúc sau bàn thua đầu tiên, và khi bàn thua thứ 2 đến quá nhanh thì mọi thứ gần như đã không còn có thể xoay chuyển được nữa”.

Nói về việc bị loại, HLV Mourinho quả quyết: “Đây không phải là ngày tận thế. Tôi từng 2 lần loại Man.United ở vòng đấu này, cùng với Porto và Real Madrid. Vì vậy, việc chúng tôi bị loại hôm nay chẳng phải quá mới mẻ. Tất nhiên, giờ đây tôi là HLV của Man.United và việc bị loại sau 1 thất bại trên sân nhà là điều rất thất vọng”.

Tin cùng chuyên mục