Man.United thắng thành tích, thắng cả tài chính

Trong báo cáo tài chính mới vừa công bố, Quỷ đỏ năm thứ 2 liên tiếp thu về vượt hơn nữa tỷ bảng - với doanh thu đạt đến 581,2 triệu bảng (658,2 triệu EUR).

Man.United vẫn là thương hiệu hái ra vàng. Ảnh: Getty Images
Man.United vẫn là thương hiệu hái ra vàng. Ảnh: Getty Images

Năm ngoái, Man.United trở thành CLB Anh đầu tiên đạt doanh thu vượt qua nửa tỷ bảng. Nhưng trong công bố năm tài chính mới nhất (vốn kết thúc vào ngày 30-6-2017), kỷ lục 515,3 triệu bảng năm ngoái giờ đã đạt mức mới 581,2 triệu bảng. Man.United mùa qua không được dự Champions League và chỉ về thứ 6 tại Premier League, nhưng chiến thắng tại Community Shield, Cúp Liên đoàn và Europa League đã đóng góp không nhỏ để duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ này.

Man.United, đội vừa trở lại vị trí dẫn đầu trong danh sách những CLB bóng đá giá trị nhất thế giới của Deloitte kể từ năm 2005, đã đạt lợi nhuận 199,8 triệu bảng và lợi nhuận ròng (sau khi trừ thuế và các khoản khấu hao khác) là 80,8 triệu bảng. Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward phát biểu: “Chúng tôi đã kết thúc mùa giải 2016-2017 với tổng cộng 3 danh hiệu và trở lại với Champions League. Tất nhiên, thành công đó đi kèm với doanh thu kỷ lục lên đến 581 triệu bảng và lợi nhuận kỷ lục 199,8 triệu bảng. Chúng tôi rất vui mừng với những khoản đầu tư vào đội hình và mong muốn sẽ có một mùa giải đầy thú vị ở phía trước”. Một con số đáng chú ý khác, đó là số nợ của Quỷ đỏ dưới thời của gia đình Glazer, và nó tiếp tục giảm từ 260,1 triệu bảng xuống còn 213,1 triệu bảng.

Với việc trở lại Champions League cũng như đang có nhiều tín hiệu khởi sắc ở Premier League mùa này, Man.United dự kiến sẽ tiếp tục phá kỷ lục của chính họ trong bản báo cáo tài chính của năm tới.

Tin cùng chuyên mục