Champions League

Man.United thắng nhờ cách tiếp cận hoàn hảo

HLV Jose Mourinho tin rằng Man.United đã có một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục tại CSKA Moscow. Cách thức nhập cuộc hoàn hảo của Quỷ đỏ đã khiến chủ nhà bất ngờ trước khi bị kết liễu ngay trong hiệp đầu.

Jose Mourinho ra sân để chúc mừng cầu thủ sau trận đấu. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho ra sân để chúc mừng cầu thủ sau trận đấu. Ảnh: Getty Images

Man.United đã dẫn 3-0 chỉ sau 27 phút trên đất Nga với cú đúp bàn thắng của Romelu Lukaku và quả phạt đền của Anthony Martial. Đại diện nước Anh dù giảm nhịp độ trong hiệp 2 nhưng vẫn ghi thêm bàn nữa nhờ công Henrikh Mkhitarya, trước khi chủ nhà tìm thấy bàn thắng an ủi ở phút cuối trận.

HLV Mourinho đánh giá trên BT Sport: “Chúng tôi đã khởi đầu rất mạnh mẽ. Tôi nghĩ thái độ đó đã làm họ bất ngờ và chúng tôi cũng đã rất nhanh kết liễu trận đấu. CSKA Moscow có vẻ đã chơi dưới khả năng, nhưng phần lớn là vì chúng tôi không cho phép họ chơi bóng theo mong muốn. Đối với tôi, điều quan trọng là giành trọn 6 điểm sau 2 trận đầu tiên và một vị trí rất tốt. Vòng bảng vẫn còn 4 trận, nhưng khởi đầu mạnh mẽ này khiến chúng tôi rất tin tưởng vào một vị trí ở vòng knock-out”.

Những lời khen tiếp theo Mourinho dành cho Lukaku và Martial - 2 nhân tố quan trọng làm nên chiến thắng ấn tượng này. Trong đó, Lukaku lập cú đúp để nâng tổng số bàn thắng của anh tại Man.United lên con số 10 sau 9 trận, còn Martial là chủ nhân của 2 đường kiến tạo cho đồng đội người Bỉ và bản thân đóng góp 1 bàn - cũng là bàn thứ 5 của anh ở mùa này.

Mourinho nói thêm: “Rõ ràng kỷ lục ghi bàn của Lukaku thật tuyệt vời. Chúng tôi biết cậu ấy là một tiền đạo rất giỏi, có năng lực ghi được rất nhiều bàn thắng. Và khi Lukaku được chơi trong một đội hình mà xung quanh cậu ấy là những cầu thủ đầy chất lượng, ghi bàn thậm chí còn dễ dàng hơn nữa. Tất nhiên, tôi phải thừa nhận rằng Lukaku ghi được những bàn thắng thực sự quan trọng ở hầu hết mọi trận đấu”.

Dù luôn khắt khe, nhưng Mourinho thừa nhận giảm nhịp độ trong hiệp 2 là cách để ông chuẩn bị cho trận tiếp đón Crystal Palace tại Old Trafford ở lượt thứ 7 Premier League sẽ diễn ra vào thứ bảy. Đây là trận đấu mà Man.United không thể mất điểm, khi họ cần tạo áp lực cho đội đầu bảng Man.City vốn sẽ ra sân sau đó 2 giờ trên sân của Chelsea.

Tin cùng chuyên mục