Man.United thắng 5-2 trước LA Galaxy: Mourinho hài lòng

Jose Mourinho vẫn dành cho tân binh Lukaku những lời khen ngợi dù tiền đạo này bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội mười mươi trong vùng cấm của LA Galaxy. 
Lukaku có màn ra mắt được khen ngợi từ HLV Mourinho.
Lukaku có màn ra mắt được khen ngợi từ HLV Mourinho.
Có vẻ như nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang rất tự tin và khẳng định chuyến du đấu của Man.United sẽ thu hoạch nhiều điều.

Trên thực tế, các cầu thủ Man.United mới chỉ tập lại với nhau chưa đầy 1 tuần và Jose Mourinho cũng mới ráp nối các học trò trong vòng 3 ngày trước khi tung quân ra đấu với LA Galaxy. Thế nhưng, Quỷ đỏ vẫn giành chiến thắng, thậm chí khá đậm đà trước đội bóng nước Mỹ. Hai bản hợp đồng được cho là “bom tấn” của Man.United là Lukaku và Lindelof đều ra sân, và dù chưa phô diễn được nhiều thì ít nhất họ cũng không làm cho ông thầy người Bồ Đào Nha phải thất vọng.
Có thể, Lukaku và Lindelof cần thêm thời gian để hòa nhập và tìm kiếm động lực trong màu áo Man.United, nhưng trước mắt, điều mà Jose Mourinho nên cảm thấy hài lòng chính là màn trình diễn của những gương mặt như Marcus Rashford, Anthony Martial, Mkhitaryan và Fellaini khá tốt. Đặc biệt là Rashford - người đã lập cú đúp trong trận đấu với LA Galaxy - đã chơi đầy nhiệt tình, mạnh mẽ và tinh khôn hơn hẳn so với mùa giải trước.
Đúng là ở thế trên cơ, Man.United rất biết cách dọa nạt đối thủ. LA Galaxy gần như choáng ngợp ở những phút đầu so đọ với đội bóng đến từ Premier League. Các hậu vệ của đội bóng xứ cờ hoa mất phương hướng phòng ngự và việc để lọt lưới ngay từ phút thứ 2 của trận đấu đã kéo họ đi chệch hẳn so với dự tính ban đầu. Mặc dù cũng chọc thủng lưới Quỷ đỏ được 2 lần, nhưng cả 2 bàn thắng của Dos Santos đều đến trong bối cảnh Man.United đã chơi chậm lại, chờ đợi và nhường sân cho LA Galaxy.
Nên nhớ, điều mà nhà cầm quân Mourinho cũng như Man.United chờ đợi ở chuyến du đấu này không phải là thắng tất cả những trận đấu họ góp mặt. 2 tân binh Lukaku cùng Lindelof và phần còn lại của đội bóng thể hiện được sự gắn kết, hòa hợp với nhau trên sân là đã đủ lắm rồi. Jose tâm sự rất thật sau trận đấu với LA Galaxy rằng: “Thói quen của Lukaku là luôn quay lưng lại khung thành đối phương để nhận bóng, rồi sau đó mới phô diễn khả năng săn bàn của mình. Điều này khác với Wayne Rooney, chưa kể cách cậu ta hòa đồng vào tập thể, chịu khó trên sân tập thì đã đủ khiến tôi phải thích cậu ta rồi”.
Mourinho cũng dành cho Rashford đôi lời ngợi khen, đặc biệt nhấn mạnh rằng mùa bóng tới Man.United dựa rất nhiều vào tài năng của anh khi những điểm yếu nơi tiền vệ này đang được khỏa lấp theo cách hiệu quả nhất có thể. “Cậu ta đã tăng cân, trông khá cơ bắp và chạy với tốc độ nhanh hơn so với trước. Tôi luôn mong chờ ở Marcus điều đó”, Mourinho bày tỏ.
Do sắp xếp cho Lukaku và Rashford chơi ở 2 đội hình khác nhau trong trận đấu, nên Mourinho chưa chứng kiến được những pha phối hợp nhanh giữa 2 ngôi sao tấn công này. Thế nhưng, từ nay đến khi mùa bóng mới khởi tranh, vẫn còn khá nhiều thời gian cho “người đặc biệt” thử nghiệm đội hình trước khi chọn được những phương án tối ưu cho các mặt trận Premier League và Champions League.
Thời hậu Rooney, có vẻ như Mourinho đã tìm được người thay thế xứng đáng, dù Lukaku mới vừa ra mắt trong màu áo Man.United trận đầu tiên. Nhà cầm quân giàu cá tính này đang thực hiện cuộc cách mạng cho Quỷ đỏ và việc ưa dùng những gương mặt mới, cầu thủ trẻ cũng đã thể hiện phần nào ý đồ của ông.

Tin cùng chuyên mục