Man.United - Stoke City 3-0: Thắng dễ, Pogba “hù dọa” Man.City

Man.Unted tiếp tục biểu dương sức mạnh trong năm mới khi đè bẹp Stoke City 3-0 ở trận đấu muộn nhất vòng 23. Thu hẹp cách biệt với ngôi đầu của Man.City còn 12 điểm, tiền vệ Paul Pogba cũng khẳng định Quỷ đỏ sẽ không dễ dàng từ bỏ cơ hội vô địch.

Man.United - Stoke City 3-0: Thắng dễ, Pogba “hù dọa” Man.City

Trở lại sau 1 tháng dưỡng thương, đội trưởng Antonio Valencia ngay lập tức gây ấn tượng mạnh với cú sút tuyệt đẹp mở tỷ số ngay từ phút thứ 9. Dù có đôi chút thời điểm để Stoke City vùng lên, tuy nhiên, một pha dứt điểm tuyệt đẹp khác của Anthony Martial ở phút 38 đã chính thức kết thúc nỗ lực của đội khách. Đến phút 72, Romelu Lukaku ấn định chiến thắng 3-0 sau pha xoay người và dứt điểm gọn ghẽ.

Đây, là chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường của Quỷ đỏ trong năm 2018, đều là những chiến thắng cách biệt và không thủng lưới. Trong đó, có 2 chiến thắng ở Premier League đã giúp đoàn quân của Jose Mourinho củng cố vững chắc vị trí nhì bảng, với 3 điểm nhiều hơn Chelsea và Liverpool, quan trọng hơn là họ đã thu hẹp được cách biệt với ngôi đầu của Man.City xuống còn 12 điểm.

Tiền vệ Paul Pogba - cầu thủ hay nhất trận khi là người kiến tạo ở 2 bàn thắng đầu tiên của Quỷ đỏ, cũng biến anh trở thành cầu thủ kiến tạo nhiều nhất mùa giải với 9 lần - tỏ ra phấn khích với sự hồi phục trong năm mới: “Thất bại của Man.City tại Liverpool rõ ràng đã thúc đẩy chúng tôi. Man.United có những mục tiêu của mình, và bắt kịp đối thủ xếp ngay phía trên mình là một ưu tiên. Thật tốt khi Man.City mất điểm, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là chúng tôi phải thắng mọi trận đấu của mình, vì vậy chúng tôi hạnh phúc với kết quả này”.

Trong khi đó, với HLV Jose Mourinho, tất nhiên những câu hỏi dành cho ông vẫn là cơ hội chiêu mộ Alexis Sanchez. Thông tin mới nhất, Man.City đã chính thức từ bỏ nỗ lực có ngôi sao tấn công 29 tuổi người Chile, nhưng lại có thêm Chelsea nhập cuộc vào giờ chót. Mourinho cũng nhấn mạnh: “Tôi không hẳn là không tự tin về điều này. Cậu ấy vẫn đang là cầu thủ của Arsenal nên chỉ có Arsene Wenger và Gazidis (Giám đốc điều hành Arsenal) là những người biết rõ điều gì sẽ xảy ra. Nếu cậu ấy quyết rời đi, tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội. Tất nhiên cũng đang có nhiều đội bóng lớn muốn có cầu thủ này. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi không thể đưa ra thông tin nào cụ thể”.

Tuy nhiên, với những thông tin lạc quan gần nhất, người hâm mộ Man.United vẫn đang hy vọng sẽ có Sanchez trong chuyến làm khách tại Burnley vào ngày 20-1 tới.

Tin cùng chuyên mục