Champions League lượt về vòng 1/8

Man.United - Sevilla 1-2: Tự kết liễu mình ở Old Trafford

Tự mình “vứt bỏ” mọi lợi thế vốn có của một đội chủ nhà, Man.United để thua 1-2 trước Sevilla ở lượt về vòng 1/8 và phải dừng bước ở sân chơi Champions League danh giá.

Cầu thủ Man.United thất vọng vì một trận cầu mờ nhạt. Ảnh: Getty Images
Cầu thủ Man.United thất vọng vì một trận cầu mờ nhạt. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng với tổng tỷ số 2-1, Sevilla lần đầu tiên sau 60 năm giành quyền góp mặt ở tứ kết của giải đấu số 1 châu Âu cấp độ CLB. Với thông số này, có vẻ đây là một kết thúc quá bất ngờ đối với đội bóng Tây Ban Nha, tuy nhiên diễn biến của cả 2 lượt đấu thì Sevilla hoàn toàn xứng đáng với chiến tích này. Nếu một đội bóng chỉ để đối thủ dứt điểm đúng hướng 4 lần trong 2 lượt trận, trong khi có thể tung ra đến 21 pha dứt điểm ngay tại một sân đấu khó khăn nhất thế giới như Old Trafford… thì họ hoàn toàn xứng đáng giành chiếc vé đi tiếp.

Ở phía ngược lại,  đoàn quân của HLV Jose Mourinho bị chỉ trích nặng nề vì thế trận tiêu cực ở lượt đi, khi họ gồng mình để cố kiếm được một kết quả hòa 0-0. Tại thời điểm đó, có vẻ những lời giải thích của Mourinho là hợp lý, bởi ông đang đối mặt với vấn đề nhân sự và vì Man.United sau đó liên tiếp phải gặp các đối thủ lớn có thể quyết định cuộc đua tốp 4. Nhưng đến trận lượt về, sau khi đã giải quyết lần lượt Chelsea, Crystal Palace và Liverpool, tinh thần lên cao sau khi đã củng cố vững chắc suất dự Champions League mùa tới với cách biệt 9 điểm tạo nên, thì không còn lời bào chữa nào là hợp lý nữa khi họ tiếp tục có thế trận thua thiệt ngay trên sân nhà. Lần đầu tiên kể từ năm 2013, Quỷ đỏ mới để đối thủ thoải mái dứt điểm nhiều đến thế ngay tại Old Trafford - kể từ sau Real Madrid (dứt điểm 22 lần) ở vòng 1/8 Champions League. 

Marouane Fellaini đá chính lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm ngoái, đó là điều không nhiều người nghĩ đến. Có thể, Mourinho từng rất thành công với “điệp vụ” Marcus Rashford - người bất ngờ được đá chính sau nhiều tháng và ghi cú đúp mang về chiến thắng 2-1 trước Liverpool cuối tuần qua. Nhưng Fellaini là một trường hợp khác hẳn, vì đây là sự thay đổi ngay chính vị trí đang mang lại thành công thời gian qua, đó chính là Scott McTominay. Chính sự xông xáo của tiền vệ trẻ này đã đóng góp rất lớn cho đà chiến thắng vừa qua, nhưng khi được thay bằng Fellaini thì mọi thứ đã bị kéo tuột trở lại vào những điều tồi tệ. Thế trận tấn công của Man.United đã bị Sevilla chia cắt.

Man.United - Sevilla 1-2: Tự kết liễu mình ở Old Trafford ảnh 1 Wissam Ben Yedder tung cú sút ghi bàn mở tỷ số cho Sevilla. Ảnh: Getty Images  

Phải chăng, Mourinho đã tự tin thái quá sau 3 chiến thắng liên tiếp tại mặt trận quốc nội?  Thật khó hiểu khi Mourinho lại thay đổi công thức chiến thắng dù phía trước Man.United là lịch thi đấu quá nhẹ nhàng - thứ bảy này chỉ đón tiếp Brighton ở tứ kết Cúp FA trước khi họ bước vào kỳ nghỉ của loạt trận quốc tế. Ngoài ra, Mourinho còn “duy trì” sự bế tắc cho đến phút 60 mới thực hiện sự thay đổi đầu tiên…

Cuối cùng, dường như cái tên Wissam Ben Yedder cũng chẳng khiến Mourinho để mắt đến khi anh được tung vào sân ở phút 72. Nhưng tiền đạo này đã ghi bàn mở tỷ số chỉ sau 87 giây vào sân. 4 phút sau, vẫn là Ben Yedder đánh đầu ghi bàn để trở thành cầu thủ dự bị đầu tiên ghi 2 bàn vào lưới Man.United tại đấu trường Champions League.

Juan Mata, một cầu thủ cũng vừa chơi rất tốt trước Liverpool, cùng Anthony Martial vào sân ngay sau đó, đã giúp chủ nhà phần nào tạo được áp lực trong thế trận tấn công. Tuy nhiên, bàn thắng của Romelu Lukaku ở phút 84 đã quá muộn để tạo nên màn ngược dòng nào.

Tin cùng chuyên mục