Man.United quyết chi đậm cho “hàng hót” nhất tháng Giêng

Theo báo De Telegraaf tại Hà Lan, Man.United đã sẵn sàng tranh đua với Real Madrid để giành lất chữ ký của tiền vệ tấn công đang nổi như cồn trong màu áo Ajax, Frenkie de Jong.

Frenkie de Jong (phải) khi đối đầu Man.United ở chung kết Europa League mùa 2016-2017. Ảnh: Getty Images
Frenkie de Jong (phải) khi đối đầu Man.United ở chung kết Europa League mùa 2016-2017. Ảnh: Getty Images

Tài năng 21 tuổi người Hà Lan đang trở thành “hàng hót” trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, kể từ khi vào biên chế đội hình chính của Ajax năm 2016. Thời gian qua, dễ dàng điểm danh những ông lớn của bóng đá châu Âu đã hướng sự chú ý đến cầu thủ này, như Barcelona, Bayern Munich, Man.City hay Tottenham.

Và gần nhất, sau khi có tin Real Madrid sẵn sàng chi 72 triệu bảng cho thương vụ này, thì báo De Telegraaf cũng tiết lộ Man.United quyết mang tài năng này về cho HLV Jose Mourinho. Theo tời báo hàng đầu của Hà Lan, thì nhiều khả năng đây chỉ là cuộc đua “song mã” giữa Man.Unied và Real, khi mà họ mới là những đội cấp thiết cần bổ sung vị trí tiền vệ tấn công hơn so với các đối thủ khác.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không xa lạ gì với De Jong, khi chứng kiến anh chơi ấn tượng khi cùng Ajax đối đầu Man.United ở chung kết Europa League mùa 2016-2017 (Man.Unted thắng 2-0), và tiếp tục trưởng thành như hiện tại. Và hiện tại, khi lối chơi của Quỷ đỏ đang cho thấy quá thiếu sự gắn kết trong mặt trận tấn công, kèm với đó là tương lai “luôn luôn bất ổn” của Paul Pogba, thì cũng dễ hiểu nếu ban lãnh đạo sân Old Trafford quyết chi đậm cho thương vụ này.

Mới đây, người đại diện Ali Dursun cũng úp mở về tương lai De Jong, khi khẳng định giám đốc bóng đá của Ajax, Marc Overmars sẽ nhận được từ ông mọi thông tin về đối tác trước khi đưa ra quyết định. Dursun nói với De Telegraaf: “Tôi không thể xác nhận hay phủ nhận về những thông tin đang có. Bạn nên hỏi Marc Overmars. Tôi đều gửi tất cả tên tuổi những CLB đã liên lạc với tôi cho anh ta”.

Tin cùng chuyên mục