Man.United sẽ mua Llorente thay Lukaku

HLV Ole Gunnar Solskjaer dù nhiều lần khẳng định không cần bổ sung thay thế vị trí mà Romelu Lukaku để lại, nhưng Quỷ đỏ dường như đã sẵn sàng chiêu mộ chân sút cũ của Tottenham là Fernando Llorente.

Fernando Llorente ghi bàn giúp Tottenham loại Man.City ở Chamopions League mùa qua. Ảnh: Getty Images
Fernando Llorente ghi bàn giúp Tottenham loại Man.City ở Chamopions League mùa qua. Ảnh: Getty Images

Chân sút 34 tuổi người Tây Ban Nha đã chia tay Tottenham cuối mùa qua khi hợp đồng hết hạn. Bất chấp đang được liên hệ từ của đội bóng lớn ở Serie A như Napoli và Lazio, nhưng cựu ngôi sao của Juve xem ra không mặn mà trở lại Serie A khi vẫn trù trừ đưa ra quyết định trong gần 2 tháng qua. Và Gazzetta dello Sport mới đây loan tin, Llorente đã đồng ý đề nghị hợp đồng 2 năm từ Man.United. Kỳ chuyển nhượng tại Anh đã khép lại hôm 8-8, tuy nhiên, các CLB vẫn có thể bổ sung nhân sự với trường hợp cầu thủ đang tự do.

HLV Solskjaer đã xác định các chân sút trẻ Marcus Rashford, Anthony Martial và Mason Greenwood sẽ là tương lai của đội. Tuy nhiên, sau khi chia tay Lukaku, và sắp tới có thể là Alexis Sanchez, thì hàng tấn công của Quỷ đỏ sẽ rất mỏng và đặc biệt hơn, họ chỉ có duy nhất Rashford là tiền đạo mũi nhọn đúng nghĩa. Vì vậy, nỗ lực chiêu mộ Llorente là một động thái có thể hiểu được.

Chân sút người Tây Ban Nha dù đã lớn tuổi, anh cũng chỉ ghi được 1 bàn tại Premier League mùa qua cho Tottenham. Tuy nhiên, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn tỏ ra hữu dụng mỗi khi được tin tưởng. Llorente đã ghi 7 bàn ở các mặt trận đấu cúp vừa qua, bao gồm 2 bàn quan trọng tại Champions League - trong đó anh ghi bàn thứ 3 ở lượt về tứ kết, Tottenham dù 3-4 những đã loại bỏ Man.City nhờ hơn về hiệu số bàn thắng sân khách.

Tin cùng chuyên mục