Man.United không có nghĩa vụ thắng Champions League?

Tiền vệ Ander Herrera khẳng định Man.United không đặt mục tiêu thắng Champions League ở mùa giải này. Tuy nhiên, đây là một thời điểm nhạy cảm và với bật thầy toan tính như HLV Jose Mourinho, mọi thứ có thể thay đổi.

Ander Herrera (trái) và Man.United hoàn toàn có khả năng “rẽ sang” Champions League. Ảnh: Getty Images
Ander Herrera (trái) và Man.United hoàn toàn có khả năng “rẽ sang” Champions League. Ảnh: Getty Images

Mourinho ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Man.United đã giúp đội thắng 3 danh hiệu, bao gồm Community Shield, Cúp Liên đoàn và đặc biệt Europa League - vốn cũng là tấm vé đưa họ đến Champions League mùa này, sau khi chỉ về hạng 6 Premier League. Vì vậy, đã có những kỳ vọng rằng Premier League hoặc thậm chí Champions League là những danh hiệu chính mà Quỷ đỏ cần phải đặt được ở mùa này, nhất là sau khi đã chi gần 150 triệu bảng để tăng cường thêm 3 tân binh chất lượng hàng đầu, bên cạnh việc tái ký với Zlatan Ibrahimovic.

Khi mùa giải mới trôi qua hơn 3 tháng, việc Man.United đang tụt lại phía sau 8 điểm trong cuộc đua vô địch Premier League với Man.City, thì Champions League càng được nhắc đến như một mục tiêu quan trọng. Kỳ vọng là dễ hiểu, khi Quỷ đỏ đang chơi rất hay ở đấu trường này, họ chỉ cần thêm 1 điểm tại Basel đêm nay là chắc chắn ghi tên mình ở vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng A.

Tuy nhiên, tiền vệ Herrera nhấn mạnh: “Với một CLB như Man.United, chúng tôi chắc chắn không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để thắng mọi danh hiệu. Nhưng, chúng tôi không có nghĩa vụ phải thắng Champions League. Có thể, Man.United từng thắng 3 danh hiệu ở mùa trước, nhưng chỉ kết thúc thứ 6 ở Premier League. Điều đó cho thấy, chúng tôi vẫn cần thêm thời gian để cải thiện, và một đội bóng như thế thật khó để đặt mục tiêu cao nhất ở đấu trường số 1 châu Âu ở mùa giải này. Mặc dù vậy, tôi có thể đảm bảo với người hâm mộ rằng, với tất cả sự tôn trọng và vì niềm kiêu hãnh của CLB này, chúng tôi sẽ làm mọi cách và tiến xa nhất có thể tại giải đấu này”.

Herrera nghĩ vậy, nhưng có thể thực tế sẽ khác. Với cách biệt điểm số đang được Man.City nới rộng, theo dự báo của giới chuyên môn tại Anh, nhiều khả năng chưa dừng lại ở con số 8. Vì như đã biết, nếu Man.City đang có hành trình rất nhẹ nhàng cho đến đầu tháng 12, thì Man.United còn phải làm khách đến sân Arsenal vào cuối tuần tới. Ngoài ra, vào ngày 10-12, sẽ là trận derby Manchester và dù Man.United có lợi thế chơi tại Old Traffod thì đó vẫn chưa phải sự đảm bảo cho một chiến thắng.

Từ đó, có ý kiến cho rằng, HLV Mourinho hoàn toàn có thể phải điều chỉnh mục tiêu của mùa giải ngay tại thời điểm đầu năm mới. Tương tự như mùa qua, khi Mourinho quyết định “buông” Premier League khi nhận thấy không thể cạnh tranh, để tập trung lấy Europa League vậy. Khi đó, tốp 4 Premier League và Champions League sẽ là 2 mục tiêu chính, tất nhiên song song với nó sẽ là một kỳ chuyển nhượng mùa đông sôi động nhằm cải thiện hơn nữa chất lượng đội hình.

Tin cùng chuyên mục