Man.United - Juventus 0-1: Ronaldo lại thắng khi trở về Old Trafford

Dù không ghi bàn, nhưng Cristiano Ronaldo chính là chủ nhân đường bóng mang về bàn thắng duy nhất của Juventus trong trận chiến tại Old Trafford, qua đó đại diện Serie A ghi chiến thắng thứ 3 liên tiếp và gần như cầm chắc chiếc vé đầu tiên vào vòng knock-out ở bảng H.

Cristiano Ronaldo mừng chiến thắng cùng đội bóng mới. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo mừng chiến thắng cùng đội bóng mới. Ảnh: Getty Images

Khác biệt của trận đấu xảy ra ở phút 17, khi Ronaldo có pha thoát xuống ở biên phải rồi tạt vào trong, Juan Cuadrado tiếp ứng bất thành ở cột gần nhưng vẫn còn Paulo Dybala đón ở phía sau để đưa bóng vào lưới. Với chiến thắng thứ 3 liên tiếp, Juve vững chắc ngôi đầu khi tạo cách biệt với đội xếp sau là Man.Unied đến 5 điểm. Trong khi, dù thua thì thầy trò HLV Jose Mourinho vẫn duy trì vị trí nhì bảng nhờ hơn 2 điểm so với đội xếp ngay sau là Valencia - đội chỉ hòa 1-1 trên sân Young Boys ở trận đấu sớm.

Juve chơi không quá nổi bật, nhưng họ tỏ rõ bản lĩnh nhờ chất lượng vượt trội hơn để qua đó khép chặt trận đấu khiến đối thủ không thể vẫy vùng. Đội bóng số 1 Italia lần đầu tiên rời Old Trafford với chiến thắng kể từ tháng 11-2016, khi họ cũng thắng 1-0 dưới quyền HLV Marcello Lippi. Phía ngược lại, đây là lần đầu tiên Quỷ đỏ thất bại trong nhiệm vụ ghi bàn ở 2 trận sân nhà liên tiếp tại Champions League kể từ tháng 11-2005 - trước đó để Valencia thủ hòa 0-0. Ngoài ra, với việc chỉ tung ra được 6 pha dứt điểm, Man.United có hiệu suất tệ nhất kể từ sau trận đối đầu Bayern Munich vào tháng 4-2014, cũng với 6 pha dứt điểm.

Sau trận, HLV Mourinho cũng tỏ ra cam chịu: “Kể từ sau kết quả bốc thăm, chúng tôi biết cạnh tranh với Valencia giành vị trí thứ 2 chính là mục tiêu hàng đầu. Vì ở bảng đấu này, Juve thật sự vượt trội. Họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mùa này. Họ vô địch Serie A trong 7 năm, theo như tôi nhớ là 7 năm liên tiếp. Họ đã vào chung kết Champions League 2 lần trong 4 hoặc 5 năm gần đây. Điều quan trọng là họ có khát vọng, họ có Gonzalo Higuain, Mario Mandzuzkic, Dybala, nhưng họ luôn muốn nhiều hơn, và giờ họ có Ronaldo. Tôi nghĩ họ thật sự ở rất gần cơ hội thắng giải”.

Man.United - Juventus 0-1: Ronaldo lại thắng khi trở về Old Trafford ảnh 1 Man.United đã bị Juve phong tỏa hoàn toàn. Ảnh: Getty Images     

HLV Mourinho cũng không quên ca ngợi nỗ lực của các học trò, mà trong đó nếu may mắn hơn cú sút Paul Pogba đã đi vào lưới thay vì chỉ dội cột trong hiệp 2: “Chúng tôi đã đấu với ứng viên lớn nhất và đã chơi tốt. Chúng tôi có thể đã có kết quả khác hơn, đặc biệt là vì cách chúng tôi đã chơi trong hiệp 2. Chúng tôi không thể có một đêm đặc biệt là vì họ có Bonucci và Chiellini, những người có thể đến Đại học Harvard dạy phải như thế nào để trở thành một trung vệ. Họ vượt trội vì có tài năng ở mọi vị trí”.

Man.United tiếp tục vướng vào rắc rối, khi họ đến sân muộn vì kẹt xe. Ở trận đấu với Valencia trước đó, Quỷ đỏ cũng đển sân muộn và bị UEFA phạt hơn 13.000 bảng, còn HLV Mourinho chịu cảnh báo. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tin rằng sẽ không có rắc rối ở lần này khi mà chính đội khách cũng đối mặt với rắc rối giao thông tương tự.

Tin cùng chuyên mục