Man.United huấn luyện cầu thủ trẻ bằng “phương pháp Messi”

Theo tiết lộ mới đây của tờ The Times, Man.United có một phương pháp huấn luyện cầu thủ trẻ rất đặc biệt. Điều đáng nói là phương pháp này xoay quanh cái tên Lionel Messi.

Messi được chọn làm gương cho các cầu thủ trẻ Man.United.Ảnh: Getty Images
Messi được chọn làm gương cho các cầu thủ trẻ Man.United.Ảnh: Getty Images

Trong lịch sử của Man.United, đội bóng này đã sản sinh ra không biết bao nhiêu huyền thoại. Từ giai đoạn của Bobby Charlton, George Best… cho đến Thế hệ vàng 1992, hay gần đây nhất là Cristiano Ronaldo. Tất cả đều là những cái tên đáng để được giới cầu thủ trẻ của Quỷ đỏ noi theo học tập nhằm thăng tiến bản thân.

Thậm chí, ngay cả khi không chú ý đến những huyền thoại xuất sắc đó, các cầu thủ trẻ Man.United có thể nhìn vào Pogba, De Gea hay Lukaku để học hỏi. Nhưng không, đằng này họ lại chọn một tấm gương khác tiêu biểu nhất của bóng đá thế giới là Lionel Messi.

Cùng có được 5 QBV như Ronaldo, nhưng Messi chính là cầu thủ được các HLV của đội trẻ Man.United lấy làm gương để các cầu thủ trẻ nhìn vào đó mà cố gắng. Tiết lộ từ tờ The Times, với tất cả những kỹ năng và đạo đức của Messi, các HLV của đội trẻ Man.United muốn các học trò phải học theo như vậy.

Chẳng trách mà tại sân tập Carrington có treo bức ảnh của Messi trên tường phòng thay đồ. Điều đáng nói là bức ảnh này không khắc họa thời điểm Messi đỉnh cao với những pha qua người đầy nghệ thuật, hay những tình huống ghi bàn “thần sầu” mà lại là lúc Messi còn trẻ, sau khi thi đấu xong đã lau chùi đôi giày của mình.

Theo tiết lộ từ HLV Nicky Butt, mục đích là muốn các cầu thủ trẻ Man.United học cách khiêm tốn. Tuy nhiên, nếu như làm như vậy, chẳng khác gì Man.United đang tự “vả vào mặt mình”. Bởi lẽ, “di sản” lớn nhất trong cuộc đời HLV của Sir Alex Ferguson là Ronaldo nên nếu làm như vậy, Man.United đã gián tiếp chê bai Ronaldo không xứng đáng làm tấm gương cho các cầu thủ trẻ noi theo. Và có lẽ khi Ronaldo biết chuyện này, sẽ cảm thấy “ngứa mắt” cho hành động của các HLV trẻ Man.United.

Tin cùng chuyên mục