Man.United đáp ứng “yêu sách”, De Gea vẫn chưa quyết tương lai

Man.United cuối cùng cũng chấp nhận đáp ứng yêu cầu lương bổng của thủ thành David de Gea trong đề nghị hợp đồng mới, nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn còn lý do để trù trừ quyết định tương lai.

HLV Ole Gunnar Solskjaer luôn ưu tiên thủ thành David de Gea là vị trí cần giữ bằng mọi giá. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer luôn ưu tiên thủ thành David de Gea là vị trí cần giữ bằng mọi giá. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 28 tuổi người Tây Ban Nha đang nhận mức lương 200.000 bảng/tuần trong hợp đồng cũ - vốn sẽ kết thúc vào đầu tháng 7 này - và tiến trình thương thảo gia hạn bị cản trở bởi giới hạn của đôi bên. Theo đó, Man.United đã đưa ra đề nghị 300.000 bảng/tuần kể từ đầu năm nay, nhưng De Gea muốn còn số là 350.000 bảng - vốn là mức giá mà Paris SG đang sẵn sàng đáp ứng. Tuy nhiên, theo The Sun, vào giờ cuối ban lãnh đạo sân Old Trafford đã quyết định đáp ứng yêu cầu từ De Gea, họ tự tin anh sẽ ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm, kèm theo ưu tiên tự động gia hạn thêm 1 năm nữa.

Tuy nhiên, cũng theo The Sun, thì ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn chưa thật sự sẵn sàng cam kết tương lai. Điều hoàn toàn thuyết phục được anh chính là kế hoạch nhân sự của Quỷ đỏ trong mùa hè này, họ phải chứng tỏ tham vọng vươn cao thật sự thay vì những chuyển động thụt lùi như thời gian qua.

Cho đến lúc này, những tín hiệu lạc quan ở Man.United thật sự quá ít ỏi. HLV Ole Gunnar Solskjaer sớm có được tân binh đầu tiên, nhưng chỉ là một cầu thủ chạy cánh trẻ Daniel James từ đội hạng Nhất, Swansea. Bên cạnh đó, thêm thông tin đã đạt thỏa thuận mua tiền vệ 22 tuổi không quá nổi bật Tanguy Ndombele từ Lyon, hay hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka từ Crystal Palace, tiền vệ 21 tuổi David Brooks từ Bournemouth.

Trong khi đó, những thông tin tiêu cực lại đến quá nhiều. Chắc chắn nguy cơ mất Paul Pogba, Romelu Lukaku không mang lại những sự lạc quan về chất lượng mùa tới. Ngoài ra, là thông tin về thất bại trong các mục tiêu lớn như các các trung vệ hàng đầu Kalidou Koulibaly (Napoli), Harry Maguire (Leicester) hay tiền đạo trẻ Joao Felix (Benfica)… cũng ít nhiều gây thất vọng.

Tin cùng chuyên mục