Man.United chờ đến đầu năm

Man.United đã chi hơn 160 triệu bảng Anh vào hợp đồng tuyển mộ tiền đạo Lukaku, tiền vệ Matic và hậu vệ Lindelof chỉ trong mùa Hè này.
HLV Jose Mourinho nhiều lần bày tỏ hài lòng với đội hình hiện tại.
HLV Jose Mourinho nhiều lần bày tỏ hài lòng với đội hình hiện tại.

Số tiền rất lớn, nhưng số lượng chưa đủ. Vẫn còn thiếu một cuộc tuyển mộ - cụ thể là một tiền vệ tấn công biên - so với bản đề nghị gồm 4 vị trí mà HLV Mourinho trình cho Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward cuối mùa giải trước. Nỗ lực theo đuổi Ivan Perisic (Inter) vẫn chưa có dấu hiệu khả quan. Việc chiêu mộ Gareth Bale cũng coi như không có kết quả, bởi Bale chưa hề có ý định rời Real Madrid.

Tuy nhiên, sẽ không có chuyện vội vã tìm mua một cầu thủ như thế “bằng bất cứ giá nào”. Thậm chí còn có tin cho biết Jose Mourinho sẽ giữ nguyên hiện trạng đến tháng 1-2018, khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại. Lý do: Nếu muốn đưa về thêm một cầu thủ mới, Man.United sẽ phải bán ít nhất một cầu thủ cũ - và Mourinho không muốn như thế.

Thiếu tiền chăng? Hoàn toàn không. Khái niệm túng thiếu có lẽ không bao giờ tồn tại với Man.United vì đây là một CLB giàu có bậc nhất nước Anh. Không chỉ có sẵn tiền, Man.United gần đây còn tiết giảm được 500.000 bảng Anh một tuần trong quỹ lương, nhờ chia tay Rooney và Ibrahimovic. Bên cạnh đó, họ cũng đã bán tiền vệ Adnan Januzaj cho Real Sociedad được 9,8 triệu. Nếu tính thêm cuộc chuyển nhượng Morgan Schneiderlin cho Everton và Memphis Depay cho Lyon hồi đầu năm thì Man.United còn thu về thêm 50 triệu.

Con số ấy sẽ còn tăng lên nhiều nữa, nếu Man.United tiếp tục thanh lý Chris Smalling, Anthony Martial, Matteo Darmian và Marouane Fellaini... Đây là những cầu thủ ít có cơ hội xuất hiện thường xuyên trong đội hình hạng nhất. Nhưng theo ESPN, nhà cầm quân Mourinho vẫn sẽ không bán-không mua vào lúc này, vì ông không muốn làm hỏng sự hòa hợp trong tập thể. Đồng thời, ông cũng muốn phòng xa. Cụ thể, các hậu vệ Luke Shaw và Marcos Rojo hiện đang chấn thương nên những trường hợp như Smalling hay Darmian nhất thiết phải giữ để phòng khi bất trắc.

Đến đầu năm sau sẽ khác. Nếu Shaw và Rojo trở lại thi đấu, tìm lại phong độ tốt thì lúc ấy cân đối lại đội hình cũng chưa muộn. Thật vậy, sau một quá trình vài tháng, Man.United sẽ có ý niệm rõ rệt hơn về những cầu thủ nào là dư thừa và những vị trí nào cần tuyển mộ thêm. Cũng theo ESPN, sẽ không loại trừ khả năng Mourinho ký lại một hợp đồng ngắn hạn với chân sút Ibrahimovic nếu anh này hoàn toàn bình phục chấn thương dây chằng đầu gối.

Tin cùng chuyên mục