Man.United - Chelsea 2-1: Quỷ đỏ ngược dòng đẩy bật đối thủ khỏi tốp 4

Chơi không quá nổi bật, nhưng Man.United vẫn biết cách tung ra những đòn kết liễu và giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea. Kết quả tại Old Trafford cũng đẩy bật thầy trò HLV Antonio Conte ra khỏi tốp 4.

Man.United ăn mừng với chiến thắng quan trọng. Ảnh: Getty Images
Man.United ăn mừng với chiến thắng quan trọng. Ảnh: Getty Images

Paul Pogba trở lại đội hình xuất phát sau gần 1 tháng, cầu thủ trẻ Scott McTominay chơi thay Ander Herrera vì chấn thương còn Eric Bailly có tên trên băng ghế dự bị sau nhiều tháng ngồi ngoài là những điều đáng chú ý bên phía chủ nhà Man.United. Trong khi đó, HLV Conte khôi phục lại vị trí của Alvaro Morata trên hàng tiền đạo, kéo lùi Eden Hazard về biên và Danny Drinkwater thay Cesc Fabregas ở vị trí tiền vệ trung tâm chơi cạnh N'Golo Kante là những thay đổi của đội khách Chelsea.

Nhưng, Chelsea mới là đội giành thế chủ động ngay từ tiếng còi khai cuộc. Đội khách kiểm soát bóng đến 63%, và cũng rất nhanh đặt khung thành chủ nhà vào tình thế nguy hiểm. Ngay phút thứ 4, Marcos Alonso thực hiện quả tạt để Alvaro Morata thoát qua sự đeo bám của Chris Smalling đệm bóng cận thành, tiếc rằng quả bóng lại tìm đến xà ngang.

Phải đến sau phút 25, Man.United mới thật sự có được những tình huống tổ chức tấn công, nhưng cũng ngay sau đó họ phải trả giá cho việc mở rộng thế trận. Phút 32, chỉ 4 phút sau khi Alexis Sanchez bỏ lỡ cơ hội vì xử lý khá vụng về, Chelsea đã mở tỷ số từ một tình huống phản công. Willian khởi phát tình huống này, anh phối hợp với Hazard trước khi hạ gục David de Gea bằng cú sút đầy uy lực vào góc gần. Tuy nhiên, chủ nhà cũng chỉ cần 7 phút sau để cân bằng tỷ số, ngay ở tình huống phối hợp đáng chú ý đầu tiên của các tiền đạo. Sanchez có pha tỉa bóng vào khu cấm để Anthony Martial kiểm soát rồi chuyền sang cho Lukaku ghi bàn bằng một pha cứa lòng chân trái khéo léo.

Man.United - Chelsea 2-1: Quỷ đỏ ngược dòng đẩy bật đối thủ khỏi tốp 4 ảnh 1 Pha đánh đầu ghi bàn đáng giá của Jesse Lingard. Ảnh: Getty Images 

Vẫn là Chelsea chủ động khi nhập cuộc ở hiệp 2, nhưng một lần nữa, Man.United trụ vững trước khi tổ chức các tình huống phản kích. Phút 67, Lukaku nghiêng người dứt điểm và chỉ có tài năng mới giúp thủ thành Thibaut Courtois giải nguy bằng các đầu ngón tay. Tuy nhiên, ở phút 75, Lukaku đảm nhận vai trò lôi kéo ở biên trước khi bất thần có đường tạt bóng chính xác, để tiền đạo dự bị Jesse Lingard trong thế trống trải đánh đầu vào góc gần, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà.

Chelsea rơi vào thế bất lợi chỉ 2 phút sau khi HLV Conte rút Hazard ra nghỉ để thay bằng Pedro, và dù nhà cầm quân người Italia đã hy vọng khi tung Olivier Giroud vào sân cũng như Cesc Fabregas trong 10 phút cuối, thì mọi nỗ lực của họ cũng không thể thành công trước một Man.United đã chủ động lui về bảo vệ tỷ số.

Với kết quả này, Chelsea đã đánh mất vị trí thứ 4 vào tay Tottenham, đội đã thắng 1-0 trên sân Crystal Palace ở trận đấu sớm ngày Chủ nhật. Phía ngược lại, Man.United đã thành công trong nhiệm vụ giành lại vị trí nhì bảng vừa rơi vào tay Liverpool trước đó 1 ngày.

Tin cùng chuyên mục