Man.United chắc chắn vào tốp 4

Không lạc quan về cơ hội vô địch, nhưng HLV Jose Mourinho đầy tự tin đảm bảo Man.United sẽ kết thúc mùa giải này trong tốp 4 và giành suất Champions League.

HLV Jose Mourinho tự tin sẽ giúp Man.United kết thúc trong tốp 4. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho tự tin sẽ giúp Man.United kết thúc trong tốp 4. Ảnh: Getty Images

Man.United sẽ làm khách đến Bournemouth hôm nay, trong bối cảnh phải chịu nhiều hoài nghi về cơ hội chiến thắng. Đội bóng của HLV Mourinho đã có khởi đầu tệ hại, họ hiện chỉ xếp thứ 8 với 5 điểm kém hơn so với tốp 4 và đã bị bỏ xa đến 9 điểm so với ngôi đầu do hàng xóm Man.City nắm giữ.

Quỷ đỏ đã chịu thất thế trong một cuộc đua vô địch vốn đang quá chật chội những ứng viên, thậm chí là đội duy nhất trong tốp 6 mùa trước văng ra khỏi nhóm 7 đội bóng dẫn đầu - thậm chí xếp sau cả đối thủ sắp tới là Bournemouth cũng như Watford. Tuy nhiên, HLV Mourinho vẫn đầy tự tin về khả năng xoay chuyển cục diện: “Khi bạn ở ngoài tốp 4, thì bạn không thể bàn về cơ hội vô địch. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn tin tưởng Man.United có thể đạt được mục tiêu tối thiểu của mùa giải này là tốp 4. Tại thời điểm này, chúng tôi không nằm trong nhóm 4 đội dẫn đầu nên mục tiêu chính là phải cố gắng, chúng tôi sẽ tập trung đối đa để đảm bảo sẽ có vị trí tốt hơn trước khi năm mới đến”.

Vấn đề lớn nhất mà HLV Mourinho đối mặt, là thuyết phục ban lãnh đạo chi tiêu để nâng chất đội hình trong tháng Giêng tới. Nhưng, những đề cập của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha về vấn đề này khá dè đặt: “Thị trường chuyển nhượng tháng Giêng chưa đến nên thật khó để nói về điều gì. Lúc này, điều quan trọng nhất là chúng tôi cần phải tập trung, tin tưởng vào bản thân để có thể làm tốt hơn bằng những gì đang có. Tôi tin tập thể hiện tại có tiềm năng để khiến mọi thứ tốt hơn”.

Một vấn đề khác khiến Mourinho lưu tâm, đó là tiến trình thương thảo hợp đồng mới của Anthony Martial vốn đang bị ngưng trệ. Ngôi sao 22 tuổi người Pháp từng biết có bất đồng với Mourinho, nhưng dường như mối quan hệ giữa họ đang tốt đẹp hơn trong thời gian gần đây. Martial lúc này cũng dần khẳng định chất lượng với 4 bàn thắng trong 4 trận gần nhất.

HLV Mourinho nói thêm: “Tôi hy vọng họ sẽ sớm đạt được thỏa thuận. Tôi hy vọng thấy Martial cam kết tương lai. Cậu ấy là cầu thủ đầy tài năng, cậu ấy đang từng bước phát triển như một cầu thủ hàng đầu thế giới. Vì vậy, tôi nhận thức rõ CLB rất muốn giữ cậu ấy ở lại, và tôi rất hy vọng một sự cam kết đến sớm”.

Tin cùng chuyên mục