Man.United bỏ qua cơ hội có Mbappe, Jesus

Cựu tiền vệ Ryan Giggs tiết lộ Man.United đã bỏ qua cơ hội sở hữu 2 ngôi sao tấn công Kylian Mbappe và Gabriel Jesus vì CLB đã không lắng nghe những tư vấn từ anh.

Gabriel Jesus (trái) đang là tương lai của Man.City. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus (trái) đang là tương lai của Man.City. Ảnh: Getty Images

Giggs từng 2 năm đảm nhận vai trò trợ lý cho Van Gaal, từ năm 2014 đến 2016, và thừa nhận anh đã có những bất đồng với nhà cầm quân người Hà Lan về chính sách chuyển nhượng. Huyền thoại người Xứ Wales khẳng định khi đó đã nhìn thấy được tiềm năng to lớn của 2 ngôi sao trẻ Mbappe và Gabriel Jesus, đã khuyên CLB cần hành động thật nhanh trước khi cả 2 chứng tỏ mình là một trong những tài năng hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, những tư vấn đó đã bị bỏ qua.

Mbappe, hiện 19 tuổi, đã gia nhập Paris SG theo dạng cho mượn từ Monaco hồi tháng 8, kèm theo ưu tiên chuyển nhượng vĩnh viễn với giá 166 triệu bảng vào mùa hè tới. Trong khi đó, Gabriel Jesus, hiện 20 tuổi, đã ghi 15 bàn tại Premier League trong màu áo kình địch Man.City kể từ khi chính thức gia nhập đội trong tháng Giêng với giá 27 triệu bảng từ Palmeiras.

Ryan Giggs vừa tiết lộ trong bài phỏng vấn trên The Times: “Tôi đã xem Gabriel Jesus chơi bóng từ 3 năm trước, tôi đã xem Mbappe trong vòng một năm, tôi đã xem họ cùng nhà tuyển trạch của đội và nhận thấy tiềm năng tuyệt vời từ họ. Có rất nhiều cách làm đối với một cầu thủ trẻ, chúng tôi có thể bỏ ra 5 triệu bảng để mua một tài năng, mang cho mượn và sau đó đón họ trở lại khi đã tốt hơn. Nhưng, đã không có thương vụ nào xảy ra”.

Trong nhiệm kỳ của Van Gaal, đã có rất nhiều thương vụ đình đám đưa Angel Di Maria, Memphis Depay, Anthony Martial, Morgan Schneiderlin và Radamel Falcao đến với Old Trafford, nhưng đó đa phần chi là thất bại. Cho đến lúc này, dù Martial còn ở lại nhưng cầu thủ người Pháp vẫn chưa cho thấy tiềm năng của mình.

Ryan Giggs giải thích thêm: “Tôi biết một cầu thủ như thế nào thích hợp với Man.United. Tôi biết chúng tôi đã phải chia tay những người thật sự thích hợp với Man.United. Thật khó khăn vì Louis đã có những ý tưởng riêng của ông ấy và bạn phải tôn trọng điều đó. Nhưng, đúng vậy, chúng tôi đã có một số cuộc tranh luận về một vài người trong số họ. Và sau tất cả, như chúng ta đã biết, đã không có nhiều thương vụ tuyệt vời trong thời gian đó”.

Tin cùng chuyên mục