Man.United (5) - Swansea (18): Khổ còn gặp khó

Đang cần điểm để nuôi hy vọng trụ hạng, Swansea lại phải chạm trán Man.United. Và trước đội bóng đang có thành tích tốt tại sân nhà ở Premier League mùa này, không có gì lạ nếu đội khách phải trắng tay ra về.
Swansea (trái) nhiều khả năng sẽ thất bại trước Man.United.
Swansea (trái) nhiều khả năng sẽ thất bại trước Man.United.
Tan hoang vì chấn thương
"Tôi đồng thời cũng phải chăm chỉ tập thể hình, vì tôi cũng có thể là một phương án thay thế. Chẳng hạn như cặp trung vệ Mourinho - Tuanzebe khi đối đầu với Swansea,” đó chính là những gì mà HLV Jose Mourinho cho biết trước tình hình chấn thương tàn phá hàng thủ.
Đầy hóm hỉnh, nhưng cũng không thiếu âu lo. Thực tế chưa bao giờ ở mùa giải năm nay, khó khăn lại bủa vây Quỷ đỏ như bây giờ. Sau trận derby thành Manchester, Marouane Fellaini phải nhận án treo giò, Tim Fosu-Mensah gia nhập danh sách thương binh. Điều này khiến lực lượng trong tay HLV Mourinho vốn dĩ đã mỏng, nay càng thêm mỏng.
Không Fellaini, khả năng Paul Pogba trở lại còn để ngỏ, HLV người Bồ Đào Nha bây giờ chỉ còn Carrick và Herrera là 2 tiền vệ trung tâm đúng nghĩa. Song ở cái tuổi 35, việc thi đấu với mật độ 3 ngày 1 trận sẽ không dễ với Carrick. Riêng Herrera cũng không loại trừ khả năng hụt hơi.
Với Blind - Bailly ở trung tâm hàng thủ, HLV Mourinho sẽ tạm yên tâm. Nhưng sẽ là thử thách rất lớn cho bộ đôi này trong việc chống bóng bổng khi Fernando Llorente của Swansea là mối đe dọa thường trực.
Chờ tài ứng phó của Mourinho
Nhiều năm chinh chiến, khó khăn đến mức nào HLV Mourinho cũng trải qua. Và cũng rất nhiều lần, người ta thấy cái tài của cựu thuyền trưởng Chelsea càng thể hiện rõ trong những tình huống nguy kịch nhất. Lần này, nhiều khả năng cũng không loại lệ.
Thống kê cho thấy, từ đầu năm 2017 đến nay, không một đội bóng nào ở châu Âu có hàng thủ tốt hơn Quỷ đỏ. Mở rộng vấn đề, cầm hòa Man.City vừa qua, thành tích của HLV Mourinho đã san bằng với Sir Alex mùa 2010-2011. Tích cực nối tiếp, chắc chắn thuyền trưởng của Man.United không muốn thành tích 15 trận bất bại tại Old Trafford bị phá bỏ bởi Swansea. 
Đành rằng, đội khách vào thời điểm hiện tại giống như con thú bị dồn vào đường cùng và thắng lợi trước Stoke vừa qua càng gia tăng sĩ khí cho đoàn quân HLV Paul Clement. Nhưng cần phải lưu ý, 10 trận gần đây đến Old Trafford, Thiên nga phải ra về với 8 thất bại.
Đâu chỉ có vậy, lối chơi của Swansea cũng không có gì quá nổi bật. Với tài thao lược lão luyện như Mourinho, việc chỉ đạo khóa chặt “ngòi nổ” Gylfi Sigurdsson nhằm khiến Llorente im hơi lặng tiếng hoàn toàn không khó. Minh chứng rõ nhất cho vấn đề này là trường hợp của Eden Hazard (Chelsea) gần đây.
Cho nên dù trong giai đoạn khốn khó nhất, vững tin HLV Mourinho vẫn đưa Man.United đến thắng lợi.
Dự đoán: Man.United thắng 3-1.

Tin cùng chuyên mục