Man.United - 3 việc phải làm và 4 vị trí

Man.United kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 nhưng lại có suất đá Champions League ngay từ vòng bảng ở mùa sau. Điều này cho thấy họ có nhiều việc phải làm nhưng cũng lại có sẵn một nền tảng an toàn

 
HLV Jose Mourinho đã bắt tay cải thiện chất lượng đội hình.
HLV Jose Mourinho đã bắt tay cải thiện chất lượng đội hình.

3 việc phải làm ngay

Theo Guardian, có 3 việc mà Man.United nhất định phải làm để có thể tranh đấu đỉnh cao trong mùa giải sau.

Đầu tiên, đó là điều bắt buộc: phải cải thiện khả năng ghi bàn. Đây không chỉ là vấn đề về mặt chuyển nhượng mà còn nằm ở lối chơi. Họ cần một tay săn bàn đẳng cấp thế giới. Người có thể làm việc độc lập trên hàng công. Hiện nay, Man.United đang có một hàng tiền vệ khá ổn, nhất là những người có xu hướng chơi phòng ngự trong khi đó, phía trên của họ đang thiếu chiều sâu. Ibra cần có người đẳng cấp tương đương để “chia lửa”.

Kế tiếp là một tay chuyền bóng thượng hạng dù trong tay HLV Mourinho hiện có khá nhiều tiền vệ công. Liên quan đến khả năng ghi bàn, người ta cho rằng Man.United cần di chuyển bóng nhanh hơn nữa. Nhiều cầu thủ của Man.United hiện chưa nhuần nhuyễn với kiểu đá ban bật nhanh mặc dù sau 2 mùa giải dưới quyền của Van Gaal và Mourinho, việc kiểm soát bóng luôn được thực hiện tốt.

Việc thứ hai, theo Guardian, đó là phải giữ được De Gea. Sự trung thành của một thủ môn luôn có ý nghĩa quan trọng đối với các CLB lớn. Tài năng của De Gea thì khỏi phải bàn cãi. Sự đóng góp của cầu thủ Tây Ban Nha này lớn đến mức không tìm ra ai có thể thay thế nếu phải bán De Gea cho Real Madrid. Phía Man.United vẫn tự tin sẽ giữ được De Gea nhưng rõ ràng, một trong những việc bận rộn nhất của họ trên thị trường chuyển nhượng không chỉ là mua, mà còn là giữ những người như De Gea.

Cuối cùng, cũng theo Guardian, đội bóng của Mourinho cần theo đuổi những mục tiêu cụ thể chứ không phải chuyển đổi thứ tự các danh hiệu như mùa bóng vừa qua. Về cơ bản, Mourinho đã đem đến 2 chiếc cúp nhưng tại sao nhiều người vẫn không hài lòng? Đơn giản, đó không phải là mục tiêu hồi đầu mùa.

Vô địch ngoại hạng hoặc Champions League sẽ là những mục tiêu bắt buộc ở mùa giải thứ 2 của Mourinho. Thông thường, đây mới là lúc mà Mourinho sẽ thể hiện tài năng của mình. Cá nhân ông ta cũng đã giảm đi  được khá nhiều áp lực nhờ chiến thắng Europa League, đã đến lúc phải khẳng định mình chưa hết thời.

4 vị trí then chốt

Có tin cho biết Mourinho lập ra đến 2 danh sách chuyển nhượng, cho 2 trường hợp thắng hoặc thua trong trận chung kết Europa League. Số tiền mà ông ta được cấp lên đến 200 triệu bảng, mục tiêu là phải có được người mình muốn. Có 4 vị trí mà Mourinho ưu tiên cho công tác mua sắm: Trung vệ - tiền vệ trung tâm – một cầu thủ có thể chơi ở 2 cánh và một tiền đạo.

Cuộc khủng khoảng hậu vệ hồi cuối mùa vừa qua không có gì bất ngờ bởi khu vực này vẫn chưa bao giờ tạo được sự an tâm từ sau khi Sir Alex nghỉ. Những cái tên như Jones, Smalling, Rojo, Blind đều không phải ở đẳng cấp cao nhất. Có tin cho biết trung vệ Michael Keane của Burnley đang được chấm sau khi việc thương thảo với Gemeres (A.Madrid) hay Lindelof (Benfica) không có tiến triển tốt...

Ở khu vực trung tâm, Man.United đang có Ander Herrera nhưng việc Carrick lớn tuổi buộc Mourinho phải tìm người thay thế. Bakayoko của Monaco, Matic của Chelsea. Với mẫu tiền vệ đá cánh, Mourinho ưa thích dạng cầu thủ như William, người đã được ông đưa về tại Chelsea.

Mục tiêu lớn nhất của Man.United trong mùa hè này Antonio Griezmann cũng có thể được xem là phù hợp với vị trí này. Riêng với hàng tiền đạo, bản danh sách của Man.United khá phong phú nhưng đây cũng là nơi mà họ phải đối đầu với nhiều CLB hùng mạnh khác.

Tin cùng chuyên mục