Mạnh tay

- Chuyện đội bóng Nam Định lên Vi-lít đã qua mấy ngày mà vẫn còn sướng. Một đội bóng giàu truyền thống, sở hữu sân Thiên Trường tổ chảng mà đá hạng Nhất thì phí quá!
- Lên hạng có vui nhưng kinh phí cho mùa giải 2018 không đơn giản.

- Có nghe nhiều doanh nghiệp trên địa bàn hứa xắn tay lo, để CLB no đủ.

- Vấn đề là được bao lâu? Chăm chút một mùa rồi mấy mùa sau đem con bỏ chợ kiểu Kiên Giang, An Giang lúc trước chỉ tội nghiệp cho người hâm mộ. Nhưng thôi, dù sao lên chuyên cũng khoái rồi, nhất là đá trên sân Thiên Trường hừng hực chẳng kém gì sân Lạch Tray.

- Xin hai chữ bình yên đi. Nhắc đến sân Lạch Tray là muốn toát mồ hôi.

- Cái gì toát mồ hôi?

- Là những “dàn đồng ca chửi”, văng tục, ném vật cứng, chai lọ, đốt pháo sáng, pháo khói… Đáng nói là trên sân khách họ còn lắm trò, thậm chí đụng luôn với lực lượng an ninh.

- Do vậy mà bị cấm đến sân khách đến hết giải đó.

- Cấm được à? Nhớ năm 2009, sau khi cổ động viên (CĐV) Hải Phòng quậy tưng trên sân Hàng Đẫy khi gặp Thể Công và bị cấm đến sân khách vô thời hạn. Thế nhưng, sau đó khán giả Hải Phòng vẫn ùn ùn vào sân Thiên Trường khi đá với Nam Định đó thôi. Có điều, lúc đó CĐV đội bóng này không mặc áo có logo, không cầm cờ, dụng cụ cổ vũ có in chữ “Hải Phòng”.

- Nhắc mới thấy Ban tổ chức (BTC) sân Cần Thơ vừa rồi quá… ẹ. Nên mới bị Vê-ép-ép cảnh cáo do để khán giả mang cờ có gắn logo của Hội CĐV Hải Phòng vào cổ vũ trong trận gặp Cần Thơ ở vòng 16 Vi-lít 2017.

- Thật ra việc “lách luật” của khán giả Hải Phòng khó bắt lỗi được. Tuy nhiên, để xử lý dứt điểm việc họ mang cờ, áo, dụng cụ có logo vào sân cổ vũ rất dễ.

- Cách gì?

- Nhờ lực lượng an ninh tống hết ra ngoài sân. Tới đây, mong là BTC các sân Tam Kỳ, Thanh Hóa, Vinh, Cẩm Phả, Thống Nhất đừng giống BTC sân Cần Thơ, đã quá nhân nhượng với khán giả Hải Phòng.

Tin cùng chuyên mục