Mang giày cho Tsitsipas, Kyrgios tiễn đối thủ khỏi bán kết Citi Open

Nick Kyrgios lại tiếp tục có những màn đùa giỡn trên sân, nhưng lần này không khiến các CĐV cảm thấy chướng mắt. Trong trận bán kết Citi Open đấu với Stefanos Tsitsipas, “Gã dân chơi ngổ ngáo người Úc” đã có hành động mang giày đến cho đối thủ tiếp tục thi đấu. Sau đó, anh đã loại luôn đối thủ có chung gốc gác Hy Lạp này.

Kyrgios quỳ xuống, dâng giày lên cho Tsitsipas
Kyrgios quỳ xuống, dâng giày lên cho Tsitsipas

Sau khi Tsitsipad làm hỏng 1 chiếc giày thi đấu, mà trong túi đồ của anh này không có đôi giày dự trữ nào, tay vợt 20 tuổi quê ở Athens đã nhờ một nhân viên sân đấu chạy đến phía khán đài của HLV của anh để lấy giùm một đôi giày mới khác. Trong khi HLV của Tsitsipas đang loay hoay lấy giày, Kyrgios đã đứng chực chờ ngay bên dưới khán đài, và khi đôi giày này được chuyền xuống, tay vợt 24 tuổi gốc Hy Lạp đã “hớt tay trên” của nhân viên sân đấu, mang túi giày đến cho Tsitsipas, đồng thời làm hành động quỳ xuống xin đối thủ nhận giày. Hành động này khiến đám đông khán giả trên sân đấu cười rộ.

Đó là một trong vài khoảnh khắc vui nhộn mà “Gã tiểu tử ngổ ngáo”, kẻ không sợ trời, không sợ đất, cũng chẳng hề sợ Roger Federer, Rafael Nadal hay là Novak Djokovic, tạo ra khiến bầu không khí đặc quánh ở Trung tâm quần vợt William H.G. FitzGerald, vì sự kịch tính trong cuộc tranh tài giữa 2 ngôi sao trẻ, trở nên dễ thở hơn đôi chút.

Mang giày cho Tsitsipas, Kyrgios tiễn đối thủ khỏi bán kết Citi Open ảnh 1 Những khoảnh khắc vui nhộn trên sân đấu của Kyrgios khiến khán giả thư giãn hơn
Ngoài vài hành động vui nhộn, người ta đã được chứng kiến những khoảnh khắc phi thường giá trị, khi Kyrgios tập trung vào từng đường bóng, và khi anh này tập trung tối đa, trong một ngày đẹp trời, bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra, anh có thể đánh bại bất kỳ ai, huống hồ là gã trai vẫn còn nhỏ hơn anh những 4 tuổi.

Do vậy, Kyrgios đã cứu 1 nguy cơ thua match-point, trước khi lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng chung cuộc 6-4, 3-6, 7-6 (9-7), qua đó, giành quyền lọt vào chung kết giải đấu đang diễn ra ở Washington. Đây là trận chung kết thứ 2 trong mùa giải năm nay của Kyrgios.

Mang giày cho Tsitsipas, Kyrgios tiễn đối thủ khỏi bán kết Citi Open ảnh 2 Kyrgios tập trung thi đấu để giành quyền vào trận chung kết thứ 2
Tay vợt từng đăng quang Abierto Mexicano Telcel ở Acapulco (Mexico) hồi tháng 2 năm nay, sau khi loại Nadal ở vòng 2, hào hứng nói: “Tuần lễ này là rất kinh dị. Đây có thể là một trong những tuần lễ thi đấu hay nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi thật sự thưởng thức màn trình diễn của chính bản thân mình"
"Washington D.C. có rất nhiều niềm vui. Đám đông thật khó tin nổi. Nhưng đơn giản là, tôi đang làm những thứ thật đúng đắn. Tôi đang cải thiện rất nhiều thói quen, và cuối cùng nó cũng gặt hái được quả ngọt. 5 ngày liên tục thi đấu, tôi hoàn toàn hạnh phúc với bản thân”, Kyrgios cho biết thêm

Nói về đối thủ vừa làm trò, nhưng vẫn có thể đánh bại mình, Tsitsipas nhận xét: “Vài người yêu mến anh ấy, vài người ghét bỏ anh ấy. Nhưng tôi tin rằng, chúng tôi cần những tay vợt như anh ấy ở môn đấu này, nếu không thì, mọi thứ sẽ trở nên quá đỗi nghiêm túc”. Tsitsipas đã bật cười khi Kyrgios mang đôi giày mới đến cho anh. Anh không có vấn đề với Kyrgios.

Với kết quả này, Kyrgios sẽ đối đầu với một đại biểu ưu tú khác của lứa “Next Gen”, “tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev trong trận chung kết Citi Open 2019 dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 4 giờ sáng mai, thứ Hai 5-8 (theo giờ Việt Nam). Đối thủ đáng chú ý nhất của Medvedev trên đường phiêu lưu đến chung kết chỉ là Marin Cilic, cựu vô địch US Open. Tay vợt người Nga có nhánh thăm dễ chịu hơn rất nhiều so với Kyrgios.

Mang giày cho Tsitsipas, Kyrgios tiễn đối thủ khỏi bán kết Citi Open ảnh 3 Medvedev là đối thủ của Kyrgios ở chung kết Citi Open

Vào cuối trận đấu, Kyrgios có một hành động vui nhộn khác. Khi đang cầm giao bóng ở loạt tie-break ván quyết định, và đang dẫn với điểm số 8-7, nghĩa là đang đứng trước một cơ hội thắng match-point, Kyrgios đã đi lại phía khán đài sau lưng của mình, anh hỏi một khán giả trung niên mặc áo đen là nên giao bóng ở đâu trong tình huống quyết định này.

Sau đó, anh quay lại sân đấu, giao bóng, ép đối thủ đến vị trí bất lợi và dứt điểm thắng match-point. Để cám ơn vị khán giả “điểm chỉ”, Kyrgios đã chạy đến khu khán đài phía sau lưng bắt tay ông này, trước khi làm động tác ăn mừng với cả sân đấu. Anh vẫn rất lắm trò, nhưng lần này, là những trò vui!

Tin cùng chuyên mục