Man.City vượt ải, HLV Guardiola vẫn… rất căng

Tiền vệ trẻ Phil Foden ghi bàn đầu tiên tại Premier League để giúp Man.City giành chiến thắng quan trọng 1-0 trước Totenham vào đêm thứ bảy, kết quả giúp họ xóa đi nỗi đau Champions League và sáng lên cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch Anh. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola nhanh chóng kêu gọi cầu thủ duy trì sức chiến đấu.

Man.City đã nhọc nhằn vượt “cửa ải” đầu tiên mang tên Tottenham. Ảnh: Getty Images
Man.City đã nhọc nhằn vượt “cửa ải” đầu tiên mang tên Tottenham. Ảnh: Getty Images

Sự xuất sắc của Liverpool ở mùa giải này đã đẩy cuộc đua vô địch căng thẳng đến đỉnh điểm. Theo dự báo, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp có thể giành được đến 97 điểm ở mùa này. Tuy nhiên, cơ hội vô địch vẫn đang nằm trong tay của Man.City, khi tổng điểm tối đa mà họ giành được đến cuối mùa sẽ là 98. HLV Guardiola đánh giá về cuộc đua: “Với 86 điểm giành được vào lúc này, đặc biệt sau một mùa giải phi thường giành 100 điểm, đó là một trong những điều đáng chú ý nhất mà tôi từng trải qua trong sự nghiệp là một cầu thủ bóng đá hoặc một HLV. Hôm nay chúng tôi tiếp tục thể hiện phẩm chất đáng tự hào của mình. Tottenham không có áp lực, họ không có gì để mất còn chúng tôi chơi trong áp lực phải thắng để vô địch Premier League. Chúng tôi có thể không chơi tốt nhất, nhưng chúng tôi cần tự hào về bản thân sau nỗ lực khủng khiếp”.

Chấn thương của Kevin De Bruyne ở giai đoạn nước cút này là cú đánh lớn, ngôi sao người Bỉ rời sân ở phút 38 trước Tottenham vì chấn thương gân kheo, và hiện chưa biết có thể ra sân thêm lần nào nữa hay không. Tất nhiên, sự vắng mặt của De Bruyne sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội chiến thắng tại Man.United vào thứ tư này, một trận đấu bù và là rào cản được xem là lớn cuối cùng mà Man.City cần vượt qua nếu muốn trở thành đội đầu tiên sau 10 năm bảo vệ thành công chức vô địch Premier League.

Man.City vượt ải, HLV Guardiola vẫn… rất căng ảnh 1 HLV Pep Guardiola và các học trò đang cho thấy sự tập trung tối đa. Ảnh: Getty Images   

HLV Guardiola nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi đang chống lại Liverpool tốt nhất từ trước đến nay, một trong những đội hay nhất tôi từng đối đầu trong tấn công và phòng thủ. Không phải đến lúc này, thật sự thì trong 3 tháng qua chúng tôi đều phải ra sân với tâm niệm “thua 1 trận là mất hết”. Chúng tôi đã thắng 10 trận liên tiếp ở Premier League và chúng tôi giờ hướng đến mục tiêu phải thắng 14 để trở thành nhà vô địch!”.

Với 86 điểm và ghi được 87 bàn, cho dù Man.Ciy toàn thắng cả 4 trận còn lại thì họ cũng không thể chinh phục kỷ lục 100 điểm và ghi 106 bàn ở mùa qua. Tuy nhiên, nếu có thể làm được, thì ngoài việc trở thành đội đầu tiên sau 10 năm bảo vệ thành công chức vô địch, đoàn quân của HLV Guardiola ít nhất cũng cân bằng kỷ lục thắng 32 trận/mùa mà họ thiết lập mùa qua (Liverpool nếu toàn thắng đến cuối mùa cũng chỉ dừng con số 30). Ngoài ra, sau 25 chiến thắng trên sân nhà ở mọi đấu trường mùa này, với việc còn chơi ở Etihad thêm 1 trận nữa (tiếp đón Leicester ngày 6-5), Man.City cũng sẽ bắt kịp thành tích sân nhà tốt nhất của một đại diện Anh trong một mùa mà kình địch Man.United đang sở hữu.

Tin cùng chuyên mục