Man.City và cái giá của sự hoang phí

Trong một diễn biến tưởng chừng sẽ hạ nhục đối thủ “đáng ghét” cùng thành phố và chính thức đăng quang danh hiệu Premier League lần đầu tiên sau 4 năm, Man.City lại bất ngờ lãng phí lợi thế dẫn 2 bàn và thua ngược 2-3 ngay trên sân nhà Etihad.

HLV Pep Guardiola nhiều lần phải bày tỏ thất vọng trước các cơ hội bị bỏ lỡ. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola nhiều lần phải bày tỏ thất vọng trước các cơ hội bị bỏ lỡ. Ảnh: Getty Images

Trước trận derby Manchester, đã có nhiều đánh giá rằng Man.City hoàn toàn có khả năng phải nhận lãnh thất bại đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này. Là bởi, với cách biệt lên đến 16 điểm trước 7 trận cuối mùa, HLV Pep Guardiola có thể sẽ “hy sinh” trận đấu quan trọng với Man.United để giữ quân và chuẩn bị cho màn ngược dòng ở tứ kết Champions League vào thứ ba tới, khi đã thua 0-3 trên sân Liverool ở lượt đi. Việc Man.City ra sân với các danh sách dự bị bao gồm các ngôi sao tấn công tốt nhất như Sergio Aguero, Kevin De Bruyne, Gabriel Jesus hay các hậu vệ Kyle Walker, Aymeric Laporte vì thế cũng không khiến ai bất ngờ.

Nhưng, Man.City đã gây bất ngờ lớn khi đội hình nhiều xáo trộn của họ vẫn chơi tuyệt hay, họ vẫn vận hành nhuần nhuyễn lối chơi để khiến đội khách trở nên… tội nghiệp. Vincent Kompany và Ilkay Guendogan đã ghi 2 bàn chỉ sau 30 phút, Raheem Sterling liên tiếp có cơ hội đối mặt thủ thành David de Gea trong một diễn biến mà họ đã tung ra đến 9 pha dứt điểm (5 lần đúng hướng), so với con số 0 tròn trĩnh của đội khách trong suốt hiệp đầu.

Người hâm mộ sân Etihad vì thế đã dùng giờ nghỉ giữa hiệp để chuẩn bị cho màn đăng quang. Vậy mà, họ cuối cùng đã phải chứng kiến một hiệp 2 đầy tệ hại. Man.United có thể không kiểm soát bóng tinh tế, cũng không chơi pressing mạnh mẽ được như Man.City, nhưng họ lại tỏ ra quá thiện chiến trong giải quyết tình huống. Một nỗ lực đi bóng và tạt vào của Alexis Sanchez, tiếp đó là pha dùng ngực đẩy bóng tinh tế của Nemanja Matic đã giúp Paul Pogba thoải mái đánh bại thủ thành Ederson. Tiếp đó, cũng Sanchez với 2 đường rót bóng rất cơ bản vào trong, và lần lượt giúp Pogba và Chris Smalling ghi thêm 2 bàn nữa.

Man.City và cái giá của sự hoang phí ảnh 1 Raheem Sterling (phải) nếu hiệu quả chỉ 1 trong vô số cơ hội thì Man.City đã có thể thắng. Ảnh: Getty Images    

Man.City có thể tức giận vì trọng tài Martin Atkinson bỏ qua pha đạp trúng bóng nhưng cũng trúng thẳng vào chân Sergio Aguero của Ashley Young ngay trong vòng cấm địa, họ cũng tiếc nuối vì thủ thành David de Gea đã xuất thần hóa giải quả đánh đầu của Aguero, hay Sterling vẫn vô duyên dứt điểm dội cột sau đó. Nhưng, sự thật là Man.City lần đầu tiên trong mùa giải đã thua 2 trận liên tiếp, và cũng là lần đầu tiên một đội bóng của Pep Guardiola thủng lưới 3 bàn trong 2 trận liên tiếp.

Cũng từ đó, Man.City lúc này trên lý thuyết vẫn cần 2 chiến thắng nữa mới có thể đăng quang Premier League, cũng như phải đối mặt với “ngọn núi” phải thắng cách biệt 4 bàn trước Liverpool ở tứ kết lượt về Champions League vào thứ ba tới. HLV Pep Guardiola không giấu được thất vọng: “Chúng tôi đã tạo đủ cơ hội để kết liễu đối thủ, nhưng sự hoang phí đã khiến kết quả trở nên tệ hại. Chúng tôi để Liverpool ghi 2 bàn trong 2 cơ hội đầu tiên, nhưng đó là trận đấu mà chúng tôi không tạo đủ cơ hội và phải chấp nhận thất bại. Hôm nay, chúng tôi đã có cơ hội kết liễu đối thủ, nhưng chúng tôi đã không làm điều đó”

“Ở đẳng cấp này, đối đầu Liverpool hay Man.United, chúng tôi đã vướng vào những khoảnh khắc tồi tệ. Man.United có 4 cơ hội và ghi 3 bàn, tương tự những gì Liverpool đã làm được trước đó. Nhưng trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra. Vì vậy, điều quan trọng nhất lúc này, chúng tôi phải hồi phục lại và nỗ lực một lần nữa. Chúng tôi cần quay trở lại với những điều cơ bản và nỗ lực tìm lại chiến thắng ở trận đấu vào thứ ba này cũng như các trận sau đó”.

Tin cùng chuyên mục