Man.City và “bài học quý” ở Hoffenheim

HLV Pep Guardiola tin rằng màn ngược dòng đầy quả cảm thắng 2-1 ở Hoffenheim sẽ là bài học quý giá nhất cho tham vọng chinh phục Champions League mùa này.

HLV Pep Guardiola và Man.City tiếp tục đối mặt với diễn biến khó khăn ở châu Âu. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola và Man.City tiếp tục đối mặt với diễn biến khó khăn ở châu Âu. Ảnh: Getty Images

Sau cú sốc thất bại ngay trên sân nhà trước Lyon ở lượt trận khai màn bảng F, Man.City tiếp tục bị thử thách tâm lý tại Hoffenheim vào đêm thứ ba. Đoàn quân của HLV Guardiola bị chọc thủng lưới chỉ sau 43 giây, dù Sergio Aguero kịp cân bằng tỷ số ở phút thứ 8 nhưng nguy cơ mất điểm đã hiển hiện trong toàn bộ thời gian trận đấu. Hoffenheim đã phòng ngự quá kín kẽ, và nỗ lực tận cùng của đội khách phải đợi đến phút 87 mới thành công. David Silva tận dụng pha xử lý không quyết đoán của hậu vệ Stefan Posch, anh rất nhanh đoạt bóng và ghi bàn thắng cực kỳ hệ trọng.

Một lần nữa, Man.City nhận thức rõ sức mạnh mà họ thể hiện tại Premier League chưa bao giờ là một lợi thế khi bước ra đấu trường châu Âu. HLV Guardiola đánh giá sau trận: “Champions League là giải đấu khó nhất thế giới và chúng tôi phải học cách để đối phó với nó. Trận đấu hôm nay, có thể chúng tôi đã không thắng nếu thiếu đi một chút quyết tâm. Chúng tôi đã thắng trong trận cầu phải thắng, và nó chắc chắn là một bài học quý giá nếu chúng tôi vào vòng knock-out cũng như đối với tham vọng tiến xa ở giải đấu này”.

Không chỉ với cầu thủ Man.City, trận đấu vừa qua cũng cho thấy rõ HLV Guardiola đã “thuộc bài” trong cách hành xử với trọng tài. Man.City lẽ ra đã có thể tận hưởng trận đấu dễ dàng hơn nếu vị trọng tài “nhiều tai tiếng” người Slovenia, Damir Skomina thổi phạt đền cho Man.City khi Leroy Sane bị thủ thành Oliver Baumann ngáng ngã ở hiệp 2. Về tình huống này thì Guardiola, người vừa trở lại với băng ghế chỉ đạo với 1 trận cấm vẫn còn “treo” lơ lửng, đã có đánh giá: “Tôi không muốn nói về các trọng tài thêm nữa, vì tôi muốn được ở trên băng ghế chỉ đạo và gần cầu thủ của tôi trong trận đấu tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục