Man.City trong tình trạng… nguy hiểm

Đó là cảnh báo từ HLV Pep Guardiola đến các cầu thủ Man.City, khi ông kêu gọi một sự tỉnh táo từ các ngôi sao trẻ trước các lời khen ngợi sau chiến thắng ấn tượng 4-0 tại West Ham hôm thứ bảy.

Các ngôi sao trẻ Leroy Sane và Raheem Sterling tiếp tục tỏa sáng. Ảnh: Getty Images
Các ngôi sao trẻ Leroy Sane và Raheem Sterling tiếp tục tỏa sáng. Ảnh: Getty Images

Man.City lại ghi thêm 1 chiến thắng lớn nữa ở đấu trường mà họ đang là “vua”, là chiến thắng cách biệt thứ 4 trong mạch 5 chiến thắng trong tháng qua, và là trận thứ 3 họ ghi 4 bàn trở lên. Trên sân West Ham, đội trưởng David Silva là người mở tỷ số, trước khi chứng kiến màn tỏa sáng của 2 ngôi sao trẻ Leroy Sane (ghi 2 bàn và 1 đường kiến tạo) và Raheem Sterling (1 bàn, 1 kiến tạo).

Đoàn quân của HLV Guardiola đã ghi điểm thứ 35 điểm sau 13 trận đấu, tuy nhiên, họ vẫn chỉ hơn 2 điểm so với đối thủ bám đuổi là Liverpool - đội vừa tạo nên khởi đầu tốt nhất lịch sử của mình giải vô địch Anh khi đánh bại chủ nhà Watford 3-0 cũng trong thứ bảy. Và sự ổn định của Liverpool chính là những gì mà HLV Guardiola lo ngại: “Chúng tôi đang ở vào tình thế đáng lo ngại. Các cầu thủ xứng đáng được ngợi khen, nhưng nếu họ không tỉnh táo trước những lời tâng bốc từ truyền thông thì đó là một tình huống nguy hiểm”.

“Bất kỳ sự chệch hướng nào của chúng tôi đều là cơ hội của Liverpool”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha phân tích thêm về tình hình. “Liverpool có một lịch sử vĩ đại, nhưng vào lúc này, họ đang tạo nên khởi đầu tốt nhất trong lịch sử của họ ở giải vô địch Anh. Điều đó cho thấy họ sẽ là thách thức khó khăn như thế nào”.

Man.City trong tình trạng… nguy hiểm ảnh 1 Leroy Sane ghi bàn thắng thứ 3 của trận đấu. Ảnh: Getty Images   

Tuy nhiên, HLV Guardiola cũng không giấu được vẻ hài lòng khi cách thức vận hành lối chơi của Man.City đang cho thấy đã đạt đến độ hoàn hảo, qua việc họ luôn chơi tốt sau mỗi loạt trận quốc tế. Ở mùa này, sau 3 lần gián đoạn, Man.City đều trở lại với những chiến thắng cách biệt 3 bàn trở lên - tháng 9 là thắng Fulham 3-0, tháng 10 thắng Burnley 5-0 và nạn nhân mới nhất là West Ham.

HLV Guardiola đánh giá: “Khi các cầu thủ của chúng tôi trở về đội tuyển, tức là trong 10 ngày ở đó, mỗi người có cách tập luyện khác nhau và nhịp độ khác nhau. Vì vậy, họ trở lại và ghi 4 bàn thắng tuyệt vời, đó chắc chắn là một kết quả không thể tin nổi. Chúng ta biết, sau loạt trận quốc tế vừa qua, Real Madrid đã thua, Bayern Munich thì hòa trên sân nhà, Man.United đã không thể thắng ở nhà… Vì vậy, tôi không có lý do gì không hài lòng đối với các cầu thủ của mình”.

Tin cùng chuyên mục