Man.City Tiếp tục trẻ hóa

Truyền thông Anh hôm qua khẳng định HLV Pep Guardiola sẽ không mang đến Mỹ 4 cầu thủ quan trọng còn trong biên chế nhưng ông đã chính thức gạt tên khỏi kế hoạch của mình tại sân Etihad. 
HLV Pep Guardiola đang tự tin trong nỗ lực xây dựng một đội hình mạnh mẽ.
HLV Pep Guardiola đang tự tin trong nỗ lực xây dựng một đội hình mạnh mẽ.
Cũng đồng nghĩa, Pep đã gửi thông điệp mới đến cho các quan chức chăm lo công tác tuyển mộ rằng công việc sắp tới của họ sẽ còn rất nhiều ở phía trước.
Những cái tên đó là thủ thành Joe Hart, tiền đạo Wilfried Bony, hậu vệ Eliaquim Mangala, Jason Denayer và tiền vệ Samir Nasri. Tất cả họ đều trở về sau 1 năm cho mượn, vài người trong số đó đã chơi tốt ở mùa qua nhưng ngay từ đầu, họ không phải là người mà Pep cần. Vấn đề ở đây, nếu nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha chính thức gạt tên 4 cầu thủ này thì số nhân sự họ chắc chắn chia tay trong mùa hè này lên đến con số 9, sau khi thủ thành Willy Caballero, hậu vệ trái Gael Clichy, cầu thủ chạy cánh Jesus Navas, các hậu vệ phải Bacary Sagna, Pablo Zabaleta đã không được gia hạn hợp đồng và phải rời đi. 
Chưa kể, vẫn còn các tiền đạo Kelechi Iheanacho, Nolito, trung vệ Nicolas Otamendi, tiền vệ Fernando đang trên đường rời sân Etihad. Nếu tiến trình đàm phán của các cầu thủ này tiến triển, thì có khả năng Pep chỉ mang đến Mỹ chừng 15 cầu thủ mà ông tin đủ sức đứng trong kế hoạch của mình, bao gồm 2 tân binh đã hoàn thành cho đến lúc này là thủ thành Ederson và cầu thủ tấn công Bernardo Silva, cùng một vài cầu thủ trẻ triển vọng. Rõ ràng, để lấp đầy nhiều khoảng trống đang có trong đội hình là một thách thức đối với đội ngũ tuyển trách viên của Man.City trong khoàng thời gian đến đầu tháng 9.
Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây trên L'Esportiu, Pep cũng nhấn mạnh về nỗ lực đó: “Lúc này, cùng với Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain, chúng tôi đang cố gắng thực hiện những thay đổi cần thiết để xây dựng lại một đội hình thật sự có tính cạnh tranh. Mùa qua chúng tôi là một trong những đội có tuổi trung bình cao nhất ở Premier League. Rất nhiều cầu thủ đã thành công ở đây, nhưng họ cũng đã lớn tuổi hơn. Tôi đã làm việc chung với ít nhất 8 cầu thủ thuộc đội hình của HLV trước là Manuel của Pellegrini. Họ rất tốt, nhưng rõ ràng Man.City đang cần trẻ hóa. Chúng tôi đã bắt đầu bằng Gabriel Jesus, Ilkay Gundogan, Leroy Sane và cần tiếp tục nỗ lực đó”.
Nhìn lại mùa giải qua, khi Man.City trắng tay và chỉ giành vị trí thứ 3 vào giờ chót, Pep nói thêm: “Tôi không nghĩ đây là kết thúc công bằng. Chúng tôi lẽ ra đã có thể làm tốt hơn nếu không phải đối mặt với khủng hoảng chấn thương, mọi thứ có thể sẽ khác nếu Vincent Kompany, Gabriel Jesus và Gundogan sung sức trong suốt mùa giải. Tôi không nói chúng tôi sẽ thắng Premier League, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ chiến đấu”.
Man.City bị loại ngay từ vòng 1/8 Champions League mùa qua, đó là một kết quả đáng thất vọng của đội hình vừa vào đến bán kết 1 năm trước. Nhưng Pep thẳng thắn: “Năm nay chúng tôi không thành công nhưng bạn phải nhớ rằng ngay cả Barcelona cũng không thể vào bán kết trong mọi mùa giải. Man.City vẫn đang là đội bóng tốt nhất Premier League với việc dự Champions League trong 5 năm liên tiếp. Nhưng, để đạt được đến đẳng cấp hiện tại như Barca, Real Madrid, Bayern Munich, Juventus, có thể bạn cần đến 1 thập kỷ ổn định và phát triển”.

Tin cùng chuyên mục