Man.City thua trận đầu tiên, Pep thừa nhận tính toán sai

HLV Pep Guardiola thừa nhận ông đã bất ngờ khi Chelsea chủ trương chơi với đội hình thấp, trong lúc lại quá hiệu quả trong ghi bàn để làm nên chiến thắng 2-0 và đồng thời kết thúc chuỗi trận bất bại của Man.City mùa này.

David Luiz mừng bàn quyết định mang về chiến thắng cho Chelsea. Ảnh: Reuters
David Luiz mừng bàn quyết định mang về chiến thắng cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Chelsea bất ngờ vươn lên dẫn bàn ở tình huống phản công cuối hiệp 1, khi N'Golo Kante có pha đặt lòng rất căng ngay rìa vòng cấm địa sau đường kiến tạo của Eden Hazard. Đáng chú ý, chủ nhà ghi bàn ngay trong tình huống tấn công đầu tiên của họ, và thống kê chỉ ra, 44 phút 02 là quãng thời gian dài nhất mà người hâm mộ Chelsea phải chờ đợi để được thấy cú sút đầu tiên trong hiệp 1 ở một trận đấu tại Stamford Bridge kể từ mùa giải 2006-2007. Cũng chính Hazard, ở phút 78, đá phá góc chính xác để trung vệ David Luiz có pha đánh đầu ấn định chiến thắng.

Lần đầu tiên trong mùa giải này, Man.City đã phải chấp nhận thất bại - cũng là thất bại đầu tiên sau 22 trận ở Premier League kể từ tháng 4. Đây cũng là lần đầu tiên HLV Guardiola thất bại trước Maurizio Sarri trong lần thứ 4 đấu trí nhau, và ông thừa nhận bất ngờ khi đồng nghiệp đã từ bỏ lối chơi khoáng đạt vốn có như ở 3 thất bại trước đó: “Sergio Aguero chấn thương, tôi vẫn còn tiền đạo mũi nhọn khác là Gabriel Jesus. Nhưng tôi dự báo Chelsea sẽ chơi cao, mà như thế thì tôi thích sự cơ động của Riyad Mahrez và Raheem Sterling. Đó là ý tưởng của tôi, là lý do vì sao tôi để Raheem đá trung tâm thay vì ở cánh. Nhưng bạn thấy đấy, cuối cùng thì họ đã chơi thận trọng với đội hình khá thấp, tôi thật sự không mong đợi điều đó”.

HLV Guardiola nói thêm: “Họ đã đánh bại chúng tôi bằng một tình huống phản công và một tình huống cố định. Chúng tôi đã chơi thật sự tốt. Nhưng khi đối thủ cũng làm tốt nhất trong kế hoạch của họ, thì chúng ta cần chúc mừng đội chiến thắng và bản thân biết rằng cần phải tập trung cải thiện cho trận đấu tiếp theo”.

Man.City thua trận đầu tiên, Pep thừa nhận tính toán sai ảnh 1 HLV Pep Guardiola thừa nhận bất ngờ khi Chelea chủ trương chơi thấp. Ảnh: Reuters

Thực tế, Chelsea sẽ rất khó duy trì thế trận giằng dai của họ nếu các mũi nhọn của Man.City, đặc biệt là Sterling, hiệu quả hơn trong nhiều cơ hội tạo ra từ thế trận vây ép trong nửa giờ thi đấu đầu tiên. HLV Sarri cũng thừa nhận: “Chúng tôi thắng hôm nay, nhưng cần phải thừa nhận chúng tôi đã may mắn trong 25 phút đầu tiên vì họ đã có vài cơ hội ghi bàn. Chúng tôi có sự may mắn trong hiệp 1, nhưng hiệp 2 chúng tôi chơi thật sự tốt”.

Kết quả tại Stamford Bridge đã khiến ngôi đầu đổi chủ sau nột thời gian dài, bởi trước đó Liverpool dễ dàng thắng 4-0 tại Bournemouth trong một ngày mà Mohamed Salah bừng sáng với cú hat-trick. Kết thúc vòng vòng 16, Liverpool có 42 điểm và đang hơn 1 điểm so với Man.City. Trong khi, chiến thắng thứ 2 trong 5 vòng đấu vẫn chưa đủ giúp Chelsea cải thiện vị trí thứ 4, khi Tottenham vẫn xuất sắc đánh bại chủ nhà Leicester 2-0 để củng cố vị trí thứ 3 của mình.

Tin cùng chuyên mục