Man.City thua sốc trước tân binh, HLV Guardiola được cảnh tỉnh

HLV Pep Guardiola khá bình thản đón nhận thất bại 2-3 tại Norwich, nhưng cũng nhận thức rõ ràng Man.City của ông cần gạt bỏ nhanh cảm giác bay bổng của 2 mùa giải thành công vừa qua để chiến đấu trở lại.

Man.City gục ngã trước Norwich là lời cảnh báo rõ ràng. Ảnh: Getty Images
Man.City gục ngã trước Norwich là lời cảnh báo rõ ràng. Ảnh: Getty Images

Kết quả trên sân tân binh Norwich đã là lần thứ 2 Man.City bị mất điểm ở mùa giải này, và thất bại đầu tiên đến sớm với họ được xem là bất thường. Ở hành trình đăng quang mùa trước, Man.City đã thắng 32/38 trận, chỉ thua 2 lần, và họ đã không phải chịu thất bại kể từ trận thua ngược 1-2 trước Newcastle vào ngày 29-1. Mùa trước nữa, Man.City đạt kỷ lục 100 điểm, chỉ thua 2 trận trong toàn bộ chiến dịch, và kết thúc với 19 điểm nhiều hơn đội về nhì.

Nhưng, HLV Guardiola đánh giá: “Mọi người chẳng thể mong đợi chúng tôi chiến thắng mọi trận đấu hoặc giành được 100 điểm mỗi mùa. Nhưng chắc chắn, chúng tôi sẽ hồi phục ngay lập tức và sẽ quật khởi trở lại nhanh nhất có thể. Đôi khi những kết quả như thế này lại xảy ra, chúng tôi có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không thể làm tốt nhất, vì vậy xin chúc mừng Norwich”.

Đây là lần đầu tiên HLV Guardiola để thua một tân binh trong tổng cộng 18 lần đối đầu khi nắm quyền ở sân Etihad. Rộng hơn, Man.City chưa từng thua trong trong 25 trận kể từ sau thất bại trước đội bóng vừa lên hạng Burnley hồi tháng 3-2015. Và trận thua Norwich, tiếp tục cho thấy những vấn đề mà Man.City đang lộ ra ở mùa này. Họ vẫn kiểm soát bóng vượt trội, lên đến 69% và tung đến 8 cú sút trúng đích, nhưng cũng như ở trận hòa 2-2 trước Tottenham tại lượt trận thứ 2, các chân sút của HLV Guardiola chỉ ghi nổi 2 bàn. Trong khi, lại để đối thủ gần như đạt hiệu suất tuyệt đối trong ghi bàn - sút trúng đích 3 lần và có 3 bàn (trước đó Tottenham ghi 2 bàn sau 3 lần dứt điểm).

HLV Guardiola nói thêm: “Đó là bóng đá. Chúng tôi có nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi 2, trong khi họ chỉ có 3 hoặc 4 cơ hội rõ rệt nhưng đã ghi 3 bàn thắng. Nhưng chúng tôi biết chúng tôi là một đội như thế nào, chúng tôi biết những gì đã làm và những gì sẽ phải làm trong thời gian tới”.

Man.City thua sốc trước tân binh, HLV Guardiola được cảnh tỉnh ảnh 1 HLV Pep Guardiola chắc chắn sẽ đau đầu tìm giải pháp khắc phục những hạn chế. Ảnh: Getty Images 

Một vấn đề dược nhắc đế nhiều, đó là chấn thương đầu gối của trung vệ chủ chốt Aymeric Laporte, anh phải nghỉ 6 tháng trong tình thế đội trưởng huyền thoại Vincent Kompany đã chia tay hồi cuối mùa trước. Cặp trung vệ Nicolas Otamendi và John Stones thường không được đánh gái cao về độ an toàn, và câu hỏi về một giải pháp khắc phục tiếp tục được gửi đến HLV Guardiola. Và nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “John và Nico đã chơi với nhau nhiều lần và nên nhớ, họ là những nhân tố quan trọng của chúng tôi trong những thành công vừa qua”.

Man.City lúc này đã tụt lại phía sau Liverpol đến 5 điểm, khi đối thủ tiếp tục khẳng định sức mạnh với chiến thắng 3-1 trước Newcastle để giành 15 điểm tuyệt đối. HLV Guardiola cũng thấy vị trí nhì bảng bị Tottenham gây sức ép sau chiến thắng vang dội 4-0 trước Crystal Palace để vươn lên vị trí thứ 3 với 8 điểm, Man.United cũng có 8 điểm xếp hạng 4 sau chiến thắng 1-0 trước Leicester. Trong khi, Chelsea gây tiếng vang với chiến thắng 5-2 tại Wolves để nâng điểm số lên thành 7.

Tin cùng chuyên mục