Man.City sẽ không dừng lại sau “mùa giải kỳ tích”

HLV Pep Guardiola thừa nhận đây là một trong những mùa giải tốt nhất sự nghiệp, nhưng khẳng định tham vọng mà ông muốn cùng Man.City vươn tới vẫn còn ở phía trước.

Man.City đang quang FA Cup đầy thuyết phục. Ảnh: Getty Images
Man.City đang quang FA Cup đầy thuyết phục. Ảnh: Getty Images

Mùa giải 2018-2019 chính thức khép lại với Man.City trong thành công tột bậc, khi họ vùi dập Watford 6-0 trong trận chung kết FA Cup. Bản thân kết quả cũng đã là dấu ấn, khi lần đầu tiên trong hơn một thế kỷ mới chứng kiến cách biệt lớn như thế trong trận chung kết của giải đấu (kể từ sau Bury đánh Derby 6-0 năm 1903). Trong lịch sử bóng đá Anh, kể từ khi Cúp Liên đoàn được đưa vào cấu thúc thi đấu của mùa giải cách đây 58 năm, từng có 3 đội trước đó hoàn tất cú đúp cúp quốc nội là Arsenal (1992-1993), Liverpool (2000-2001) và Chelsea (2006-2007), nhưng chưa từng có đội nào thắng “cú ăn ba” như Man.City đã làm ở mùa này.

Ẩn sau niềm vui trên bục đăng quang, chắc chắn là nền thể lực thật sự suy kiệt của các ngôi sao Man.City. Tổng cộng họ đã chơi 61 trận chính thức trên mọi đấu trường mùa này - bao gồm 38 vòng đấu Premier League, 12 ở các mặt trận đấu cúp quốc nội, 10 trận ở Champions League và thêm trận tranh FA Community Shield. Và thành tích 50 chiến thắng cũa họ cũng là điều chưa một đội bóng hàng đầu nước Anh nào từng đạt được.

Man.City sẽ không dừng lại sau “mùa giải kỳ tích” ảnh 1 HLV Pep Guardiola hoàn tất giành mọi danh hiệu ở bóng đá Anh. Ảnh: Getty Images 

“Đây là một trong những mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp huấn luyện của tôi”, HLV Guardiola đánh giá. “Tôi không nói nó tốt nhất, nhưng chắc chắn một trong những mùa giải tốt nhất! Trong 10 tháng qua, chơi rất nhiều trận trên cả 4 đấu trường và giờ trở thành đội đầu tiên trong một mùa giải có thể thắng 3 danh hiệu lớn nhất bóng đá Anh, điều đó có nghĩa là chúng tôi đã rất kiên định trong mùa giải của mình. Tôi yêu Champions League, nhưng để thắng “cú ăn ba” của bóng đá Anh chắc chắn là điều khó khăn hơn”.

Về cơ bản, trên “bảng vàng” mừng công của Man.City cũng như đối với người hâm mộ Man.City, thì mùa giải này họ đã thắng “cú ăn 4” - bao gồm việc đánh bại Chelsea để thắng trận đấu khai mùa tranh FA Community Shield hồi tháng 8. Bản thân HLV Guardiola cũng vậy: “Chúng tôi đã thắng cả 4 chiếc cúp trong cùng một mùa giải của bóng đá Anh, đó là một kỳ tích! Sau mùa giải mà chúng tôi thắng cú đúp và đạt kỷ lục 100 điểm ở Premier League, thật khó tin khi chúng tôi tiếp tục đà tiến trong mùa này. Nó cũng cho thấy chúng tôi đã hiểu nhau hơn, và đây chắc chắn là nền tảng giúp chúng tôi tự tin sẽ còn cùng nhau tiến xa hơn nữa trong tương lai. Nhưng ở Premier League, Liverpool mùa này đã cho chúng tôi thấy sự cạnh tranh sắp tới sẽ khó khăn như thế nào, và điều đó đang đặt ra yêu cầu chúng tôi phải tiếp tục cải thiện hơn nữa”.

Man.City sẽ không dừng lại sau “mùa giải kỳ tích” ảnh 2 Người hâm mộ Man.City tin rằng mùa này họ đã thắng “cú ăn 4”.  

Man.City đã thắng danh hiệu lớn thứ 10 kể từ khi bắt đầu thập kỷ này, nhiều gấp đôi so với đội thành công thứ nhì là Chelsea. Nửa số danh hiệu mà Man.City trong quãng thời gian này là dưới quyền HLV Guardiola. Thống kê đó cho thấy nhà cầm quân 48 tuổi người Tây Ban Nha đã thật sự gầy dựng nên một cấu trục sẵn sàng thống trị bóng đá Anh trong thời gian dài. Đặc biệt, khi xét thêm về những tham vọng mà nhà cầm quân này vẫn còn đặt tham vọng vươn tới. HLV Guardiola từng thắng chức vô địch quốc gia 3 lần liên tiếp cùng Barcelona và Bayern Munich, nên ông chắc chắn cũng muốn làm đều đó ở bóng đá Anh để từ đó có thể sánh ngang với kỷ lục của Sir Alex Ferguson huyền thoại. Tất nhiên, mục tiêu thắng Champions League sẽ thôi thúc ban lãnh đạo sân Etihad tiếp tục chi tiêu trong tương lai.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo sau trận chung kết FA Cup, HLV Guardiola cũng nhận được câu hỏi về nguy cơ Man.City phải chịu những án cấm từ FIFA và UEFA về gian lận tài chính cũng như sai phạm trong chuyển nhượng cầu thủ trẻ. Tất nhiên, những câu hỏi đó không hề được ông đón nhận: “Nghe này, chúng tôi không có tội! Chứng minh ư? Tôi đã nghe ngài Chủ tịch và CEO nói về nó, họ đã giải thích với tôi về những vấn đề và lý do vì sao chúng tôi bị điều tra, tôi đã lắng nghe và tôi tin họ. Các bạn có quyền hoài nghi, nhưng xin lỗi, tôi hoàn toàn tin họ đã làm đúng quy tắc”.

Tin cùng chuyên mục