Man.City sẽ chiến đấu để là kẻ mạnh nhất

HLV Pep Guardiola tin rằng cuộc đua vô địch mùa giải mới sẽ rất khó khăn, nhưng Man.City sẽ tiếp tục chiến đấu để duy trì vị thế kẻ mạnh nhất bóng đá Anh.

HLV Pep Guardiola đầy tự tin Man.City có thể duy trì sự xuất sắc như mùa qua. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola đầy tự tin Man.City có thể duy trì sự xuất sắc như mùa qua. Ảnh: Getty Images

Man.City đã vô địch Premier League mùa qua với hàng loạt kỷ lục - bao gồm giành nhiều điểm nhất, thắng nhiều trận nhất, ghi bàn nhiều nhất hay vô địch với cách biệt lớn nhất… Đó rõ ràng là một mùa giải tuyệt vời, nhưng phàm những điều vĩ đại sẽ không diễn ra thường xuyên. Đặc biệt, khi đây là Premier League, giải đấu mà mọi đội bóng với nguồn ngân quỹ khổng lồ luôn sẵn sàng cạnh tranh ở mức cao nhất ở mỗi mùa giải.

Thầy trò HLV Guardiola sẽ khởi đầu hành trình bảo vệ danh hiệu bằng chuyến làm khách đầy thách thức trên sân Arsenal vào đêm nay. Tuy nhiên, trước đó họ đã nhận được cảnh báo từ Man.United, Tottenham hay Chelsea sau những chiến thắng ngày khai màn. Và nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng đưa ra đánh giá đầu tiên: “Chúng tôi là những người giỏi nhất, đó là điều chắc chắn! Nhưng chúng tôi không chơi một mình. Chúng tôi có thể làm tốt phần việc của mình, nhưng Liverpool hoặc Man.United, Arsenal, Chelsea và Tottenham có thể sẽ làm tốt hơn những gì họ có ở mùa trước. Tôi luôn tin, Man.City sẽ tiếp tục xuất sắc, nhưng chúng tôi chắc chắn không phải là ứng viên vô địch duy nhất”.

Ngoài chức vô địch Premier League, mùa qua Man.City còn thắng thêm Cúp Liên đoàn. Thầy trò HLV Guardiola mới đây cũng đã cho thấy đôi chút về năng lực ở mùa giải mới sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Chelsea ở trận tranh Community Shield. Có đánh giá, cho rằng các ngôi sao Man.City cần quên đi những thành công đó để tái tạo động lực trong mùa giải mới.

Nhưng HLV Guardiola nhấn mạnh: “Mọi người nói chúng tôi phải sớm quên những gì đã giành được ở mùa trước. Không đời nào, tôi không muốn quên điều đó! Bạn không thể quên những gì bản thân đã từng cố gắng để giành lấy! Chúng tôi đã rất nỗ lực để vươn đến thành công, và quan trọng nhất, chúng tôi tin đã xây dựng được những điều lớn lao cho tương lai”

“Tôi không cho rằng vì chúng tôi đã thắng nhiều danh hiệu ở mùa qua, nên sẽ mặc nhiên tiếp tục chiến thắng ở mùa này. Nhưng, một khi bạn đã thắng danh hiệu, tức là bạn đã trang bị cho mình năng lực tiếp tục chiến thắng. Vì vậy, chúng tôi sẽ bắt đầu lại với niềm tin đó. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì những thách thức mới”.

Tin cùng chuyên mục