Man.City sau vinh quang là nỗi lo

Chưa kịp vui sau khi bảo vệ thành công danh hiệu Cúp Liên đoàn, HLV Pep Guardiola đã thừa nhận lo lắng với việc 2 ngôi sao không thể thiếu Aymeric Laporte và Fernandinho có thể phải nghỉ nhiều tuần vì chấn thương.

Man.City đã bảo vệ thành công danh hiệu Cúp Liên đoàn. Ảnh: Getty Images
Man.City đã bảo vệ thành công danh hiệu Cúp Liên đoàn. Ảnh: Getty Images

Trận chung kết Cúp Liên đoàn tại Wembley đã diễn tiến trong sự chặt chẽ, nó được thấy rõ qua việc trận đấu phải đến phút 22 mới chứng kiến cú sút đầu tiên, trong khi pha dứt điểm trúng mục tiêu đầu tiên chỉ đến ở phút 43. Chelsea đã thành công khi ngăn đội bóng từng dội vào lưới họ 6 bàn cách đây 2 tuần phải im tiếng, buộc trận chung kết Cúp Liên đoàn lần đầu tiên kết thúc không bàn thắng kể từ năm 2009.

Tuy nhiên, sau 120 phút căng thẳng, Man.City vẫn là đội tận hưởng vinh quang khi thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu, trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu này kể từ sau kình địch Man.United làm được trong năm 2010. HLV Guardiola bày tỏ hài lòng khi hành trình thắng “cú ăn 4” đã hanh thông ở danh hiệu đầu tiên: “Chiến thắng này rất quan trọng, là động lực để chúng tôi tiếp tục tranh đấu ở các mặt trận khó khăn khác như cho các FA Cup, Champions League và Premier League. Chúng tôi sẽ tự tin hơn để tiến về phía trước. Tôi khá mệt nhưng tôi hạnh phúc!”.

Man.City sau vinh quang là nỗi lo ảnh 1 HLV Pep Guardiola sau niềm vui là nỗi lo nhân sự. Ảnh: Getty Images    

Mặc dù vậy, chiến thắng của Man.City không thể trọn vẹn khi 2 trụ cột của họ dính chấn thương. Trung vệ hàng đầu Laporte bỏ dở trận đấu giữa chừng vì tổn thương gân kheo, trong khi Fernandinho phải rời sân ngay đầu hiệp phụ vì một vấn đề về háng. HLV Guardiola nói thêm: “Phía trước chúng tôi chắc chắn là một giai đoạn khó khăn vì 2 cầu thủ quan trọng đã chấn thương cùng lúc. Chúng tôi có rất nhiều trận đấu quan trọng nhưng trong vài tuần tới Laporte và Fernandinho phải ngồi ngoài. Đây là 2 cầu thủ rất quan trọng, tuy nhiên, xui rủi tiếc rằng đã xảy đến với họ”.

Man.City sẽ nối lại hành trình bảo vệ danh hiệu Premier League với trận tiếp đón West Ham vào thứ tư này. Với việc thầy trò HLV Guardiola không góp mặt ở vòng đấu vào cuối tuần, họ thấy Liverpool vượt lên chiếm lại ngôi đầu. Tuy nhiên, cách biệt giờ đã thu hẹp tối thiểu chỉ còn là 1 điểm khi Liverpool chỉ giành một kết quả hòa 0-0 trên sân của Man.United hôm Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục