Man.City phơi bày tử huyệt, Pep có còn nói cứng?

Vắng Fernandinho 2 trận, Man.City lần đầu tiên sau 2 năm mới để thua liên tiếp tại Premier League. HLV Pep Guardiola từng tuyên bố không cần mua tân binh nào trong tháng Giêng, nhưng xem ra ông đã lạc quan quá sớm.

Fernandinho là vị trí duy nhất mà HLV Guardiola không có phương án dự phòng đúng tầm. Ảnh: Getty Images
Fernandinho là vị trí duy nhất mà HLV Guardiola không có phương án dự phòng đúng tầm. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ phòng ngự 33 tuổi người Brazil đã phải nghỉ 2 trận vì chấn thương cơ bắp, và cũng là lúc Man.City liên tiếp hứng chịu thất bại để rồi văng khỏi tốp 2. Có thể thấy, sự vắng mặt của Fernandinho đã để lại những hệ lụy rất lớn. Nhưng quan trọng hơn, sau những nỗ lực thay thế trong… tuyệt vọng, HLV Guardiola cần phải thừa nhận sự thật rằng đây là một vị trí mà ông phải gấp rút bổ sung trong tháng Giêng này.

Ở 2 trận vừa qua, HLV Guardiola đã thử nghiệm các phương án thay thế Fernandinho. Trận đầu, ông đưa trung vệ John Stones lên cao nhưng rốt cuộc, đã phải kéo ngôi sao người Anh trở lại hàng hậu vệ vì đội đang thua 1-3 trước Crystal Palace (cuối cùng thua 2-3). Đến trận kế tiếp, Ilkay Gundogan là người chơi ở vị trí đó, nhưng Man.City tiếp tục thủng lưới dễ dàng và thua 1-2 tại Leicester.

Trong mùa hè, ngôi sao chạy cánh Riyad Mahrez là sự bổ sung quan trọng duy nhất vào đội hình chiến thắng của Man.City. Lẽ ra, sân Etihad còn chào đón thêm một ngôi sao khác, nhưng cuối cùng tiền vệ trung tâm Jorginho bất ngờ thay đổi ý định để theo chân ông thầy cũ Maurizio Sarri rời Napoli đến Chelsea. Giới quan sát ở Anh vì thế luôn tin HLV Guardiola sẽ trở lại thì trường vào tháng Giêng để tìm người dự phòng cho Fernandinho vốn đang có dấu hiệu quá tải.

Tài năng 21 tuổi Frenkie De Jong của Ajax từng là mục tiêu được đồn đoán, khi có tin Man.City sẵn sàng chi 61 triệu bảng cho cầu thủ người Hà Lan này. Nhưng ở thời điểm cuối tháng 11, HLV Guardiola từng mạnh miệng tuyên bố: “Chúng tôi không tham gia vào thị trường chuyển nhượng tháng Giêng, tôi chắc chắn như thế! Chúng tôi sẽ không chi tiêu dù chỉ 1 bảng!”.

Man.City hiện đã tụt lại phía sau ngôi đầu của Liverpool đến 7 điểm, nhưng tin không vui cho người hâm mộ Man.City là Fernandinho vẫn chưa chắc chắn kịp trở lại ở chuyến làm khách đến Southampton vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục