Man.City - Newcastle 3-1: Ghi hat-trick, Aguero xóa tan hoài nghi

Cú hat-trick của tiền đạo Sergio Aguero không chỉ giúp Man.City đánh bại Newcastle 3-1, nó còn là lời khẳng định đúng về quyết định của HLV Pep Guardiola khi từ bỏ thương vụ Alexis Sanchez và đồng thời giúp bản thân anh khẳng định giá trị xứng đáng với một bản hợp đồng mới.

Sergio Aguero tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình ở Man.City. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình ở Man.City. Ảnh: Getty Images

Dù làm khách đến sân Etihad, nhưng Newcastle đã cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị khuất phục. Tuy nhiên. Sức kháng cự của Chích chòe chỉ duy trì được đến phút 34, khi Aguero đánh đầu mở tỷ số. Ở các phút 63 và 83, vẫn là ngôi sao 29 tuổi người Argentina tỏa sáng với 2 bàn thắng nữa, để hoàn tất chiến thắng 3-1 cho Man.City.

Với bản thân Aguero, chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Man.City, thì đây là cú hat-trick thứ 11 trong sự nghiệp tại sân Etihad. Ở trận đấu thứ 200 tại Premier League, Aguero cũng đã nâng số pha lập công của mình lên con số 138 (là bàn thứ 191 sau 280 trận cho Man.City ở mọi đấu trường). Đây, là hat-trick thứ 2 của Aguero ở mùa giải này, thành tích ngang với Harry Kane, và 16 bàn thắng của anh chỉ còn kém đối thủ này 4 bàn trong cuộc đua Vua phá lưới.

Sau màn tỏa sáng của Aguero, HLV Guardiola cũng dễ dàng hơn khi lý giải về quyết định từ bỏ nỗ lực mua Sanchez: “Chúng tôi quyết định không mua thêm tiền đạo vì chúng tôi đã có Sergio, và trong khoảng 3 tuần tới Gabriel Jesus sẽ trở lại. Sergio là một tài năng đặc biệt, nó được thấy rõ qua việc cậu ấy đã không chạm bóng trước khi ghi bàn thắng đầu tiên. Tôi không có từ ngữ nào để mô tả thêm về chất lượng của cậu ấy”.

Chiến thắng giúp Man.City duy trì cách biệt 12 điểm với Man.United, đội đã thắng 1-0 tại Burnley trong đêm thứ bảy. HLV Guardiola cũng hài lòng với cách đội của ông phản ứng sau thất bại 3-4 tại Liverpool cuối tuần qua: “Tôi đã nói sau trận đấu với Liverpool, chúng tôi cần những kết quả như thế để nhận ra những gì cần cải thiện. Hôm nay, cầu thủ của chúng tôi cho thấy họ không quá quan trọng về việc có bất bại hay không, thứ mà họ thật sự hướng đến là danh hiệu cuối mùa. Chúng tôi đã chơi tốt để khuất phục Newcastle vốn đến đây với hy vọng giành 1 điểm. Vì vậy, tôi thật sự hài lòng và an tâm hơn cho hành trình sắp đến. Man.City sẽ đá bán kết lượt về Cúp Liên đoàn và Cúp FA, trước khi trở lại với mục tiêu thắng 10 trận nữa để có thể đăng quang Premier League”.

Trên diễn đàn của Man.City sau trận đấu đêm qua, người hâm mộ của họ đã dành lời tán dương cho Aguero và kêu gọi về một bản hợp đồng mới dành cho anh. Bởi thực tế, sau David Silva thì Fernandinho, Nicolas Otamendi cũng vừa ký hợp đồng mới, trong lúc Kevin De Bruyne, Gabriel Jesus, Leroy Sane, Raheem Sterling… đều được đề nghị cam kết tương lai, nhưng bản hợp đồng còn thời hạn đến năm 2020 của Aguero thì chưa được nhắc đến.

Tin cùng chuyên mục