Man.City - Lyon 1-2: Cú tát đau vào tham vọng

HLV Pep Guardiola phải ngồi trên khán đài vì án cấm, dưới sân cầu thủ Man.City đã có màn trình diễn thất vọng khiến ngày khai màn Champions League của nhà vô địch Anh là thất bại 1-2 trước Lyon ngay tại Etihad.

Nỗi thất vọng của đội trưởng David Silva sau thất bại. Ảnh: Getty Images
Nỗi thất vọng của đội trưởng David Silva sau thất bại. Ảnh: Getty Images

Man.City đã thống trị tuyệt đối trong hành trình đăng quang Premier League mùa qua, nên thất bại đêm thứ tư càng thêm khó chịu. Bởi với kết quả đó, Man.City là đội bóng Anh đầu tiên thua 4 trận liên tiếp ở đấu trường danh giá nhất châu Âu này - trước đó họ thua Basel ở lượt về vòng 1/8 và thua Liverpool cả 2 lượt trận tứ kết mùa qua. Đoàn quân của HLV Guardiola cũng là đội bóng Anh thứ 2 thua liền 3 trận sân nhà ở Champions League, sau Tottenham.

Thống kê cho thấy, Man.City tung đến 22 pha dứt điểm (8 lần trúng mục tiêu), nhưng đa phần nỗ lực đó đến sau khi đã bị Lyon dẫn 2 bàn sau các pha lập công của Maxwell Cornet (phút 26) và Nabil Fekir (43). Tuy nhiên, những gì họ làm được sau khi lần đầu tiên để thua trước 2 bàn trong hiệp 1 ở một trận đấu trên sân nhà kể từ năm 2015, chỉ là bàn rút ngắn cách biệt của Bernardo Silva ở phút 67.

Trợ lý Mikel Arteta, người thay sự vắng mặt của Guardiola chỉ đạo trận đấu, đánh giá: “Chúng tôi đã nhập cuộc chậm chạp, thiếu định hướng trong cách chơi. Chúng tôi thất thế trong nhiều tình huống tranh chấp và ở cấp độ này, nó khiến bạn phải trả giá. Họ đã tận dụng rất tốt những lần chúng tôi mất bóng và ghi 2 bàn. Nhưng sau đó, phản ứng của các cầu thủ là tuyệt vời. Chúng tôi thêm 1 tiền vệ và đã kiểm soát trận đấu, đã tạo được rất nhiều cơ hội. Nhưng ở cấp độ này, thật khó để xoay chuyển sau khi đã thua trước 2 bàn”.

Man.City - Lyon 1-2: Cú tát đau vào tham vọng ảnh 1 HLV Pep Guardiola chứng kiến màn trình diễn thất vọng từ khán đài. Ảnh: Getty Images   

Sau mùa giải thành công, HLV Guardiola đã nhiều lần khẳng định nhiệm vụ khó nhất của ông ở mùa này là đảm bảo cho các cầu thủ duy trì sự tập trung và khát vọng. Tuy nhiên, xem chừng công tác tư tưởng của ông chưa mang lại kết quả. Trước thất bại này, Man.City từng mất điểm đáng tiếc trên sân tân binh Wolves ở Premier League và gần nhất cuối tuần qua, dù thắng Fulham 3-0 nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã thẳng thừng chỉ trích thái độ thi đấu của các học trò.

Vì vậy, vẫn cần chờ xem liệu HLV Guardiola có thể chỉnh lại hướng đi của đội bóng ra sao trong thời gian tới. Tuy nhiên, ít nhất thì thất bại trước Lyon chưa phải là một điều gì đó tai họa, khi Man.City nằm trong một bảng F khá nhẹ vốn bao gồm Hoffenheim và Shakhtar Donetsk - những đội cũng khai màn với kết quả hòa 2-2 tại Ucraina.

Kết quả đêm qua

Bảng E

Ajax - AEK Athens 3-0

Benfica - Bayern Munich 0-2

Bảng G

Real Madrid - Roma 3-0

Viktoria Plzen - CSKA Moscow 2-2

Bảng H

Valencia - Juventus 0-2

Young Boys - Man.United 0-3

Tin cùng chuyên mục