Man.City - Fulham 3-0: Ung dung giành 3 điểm ở Etihad

Bất chấp thay đổi khá nhiều vị trí, Man.City vẫn quá mạnh với tân binh Fulham và chiến thắng 3-0 cũng giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola duy trì thành tích tuyệt đối ở 3 trận sân nhà mùa này.

David Silva và đồng đội tận hưởng chiến thắng dễ dàng. Ảnh: Getty Images
David Silva và đồng đội tận hưởng chiến thắng dễ dàng. Ảnh: Getty Images

Dường như trận khai màn vòng bảng Champions League tiếp đón Lyon vào thứ tư tới đã tác động nhiều đến quyết định của HLV Guardiola, khi “cất” hậu vệ trái Benjamin Mendy (thay bằng Fabian Delph), trung vệ John Stones (Nicolas Otamendi), Riyad Mahrez (Leroy Sane) và Gabriel Jesus (Bernardo Silva).

Nhưng, sự khởi đầu quá thuận lợi đã xua tan những lo ngại. Chỉ sau 97 giây, lưới đội khách đã rung lên sau đường chuyền ngang đáng trách của tiền vệ Michael Seri, để Fernandinho đoạt bóng thoát xuống dọn cỗ cho Leroy Sane ghi bàn ngay trong trận đầu đá chính ở mùa này. Cũng chỉ đến phút 21, áp lực tấn công của chủ nhà đã được đội trưởng David Silva cụ thể bằng pha đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-0. Ở trận thứ 350 trên mọi đấu trường cho Man.City và ghi bàn thắng thứ 50 tại Premier League, tiền vệ 32 tuổi người Tây Ban Nha đã có một ngày đầy những dấu ấn đáng nhớ.

Khởi đầu hiệp 2, Man.City một lần nữa nhập cuộc nhanh và sớm dập tắt sự hứng khởi của đối thủ. Phút 47, Sergio Aguero có pha thoát đi bên mép khu cấm địa rồi căng ngang để Raheem Sterling thoải mái đệm bóng ghi bàn. Đây, là bàn thứ 3 trong 4 trận mùa này của chân sút 23 tuổi, và là bàn thứ 200 của Man.City tại Premier League trong kỷ nguyên Pep Guardiola.

Mặc dù vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng Man.City đã không ghi thêm bàn nào nữa. Tuy nhiên, với chiến thắng thứ 6 liên tiếp trước Fulham, thầy trò HLV Guardiola cũng tạm thời vươn lên vị trí thứ 3.

Man.City - Fulham 3-0: Ung dung giành 3 điểm ở Etihad ảnh 1 Mesut Oezil ghi bàn thắng hệ trọng mang về chiến thắng cho Arsenal. Ảnh: Getty Images   

Ở trận đấu chú ý khác, Arsenal đã đánh bại chủ nhà Newcastle 2-1 để tiếp đà tiến lên với trận thắng thứ 3 liên tiếp. Sau hiệp đầu tẻ nhạt, tiền vệ Granit Xhaka bất ngờ thực hiện pha sút phạt tuyệt đẹp để giúp đội khách vượt lên ở phút 49, trước khi Mesut Oezil nới rộng cách biệt sau đó 8 phút. Phải đến phút bù giờ Newcastle mới thu hẹp cách biệt nhờ pha lập công của Ciaran Clark.

Ở các trận còn lại, Bournemouth đánh bại Leicester 4-2 trên sân nhà, trong khi Huddersfield Town vẫn chưa biết thắng ở mùa này khi thua đội khách Crystal Palace 0-1.

Tin cùng chuyên mục