Man.City được xác nhận kỷ lục

Sau những tranh cãi, mới đây Man.City được xác nhận họ là đội bóng Anh đang giữ kỷ lục mạch chiến thắng dài nhất trên mọi đấu trường với 15 trận. Đoàn quân của Pep Guardiola đang tiếp tục hành trình chinh phục vĩ đại của mình.

Pep Guardiola và đoàn quân chinh phạt của ông liệu có làm nên lịch sử? Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola và đoàn quân chinh phạt của ông liệu có làm nên lịch sử? Ảnh: Getty Images

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang tiến đi với phong độ tuyệt đỉnh ở mùa giải này, họ là đội duy nhất còn bất bại trên mọi đấu trường và cũng đã chinh phục không ít kỷ lục. Trong đó, việc ghi 52 bàn chỉ sau 17 trận trên mọi đấu trường là điều không đội bóng Premier League nào làm được trước kia. Giành 31 điểm và hiệu số bàn thắng +31 sau 11 trận cũng là kỷ lục khởi đầu ở kỷ nguyên Premier League. Xét ở góc độ cá nhân CLB, 9 chiến thắng liên tiếp ở Premier League đã cân bằng kỷ lục mạch toàn thắng của họ ở giải vô địch Anh năm 1947. Và tính từ giai đoạn cuối mùa trước, Man.City hiện trải qua 23 trận bất bại, và đó cũng là kỷ lục mới của họ.

Đang có những tranh cãi gần đây, là việc Man.City chỉ thắng Wolves 4-1 sau loạt sút luân lưu ở vòng 4 Cúp Liên đoàn hôm 24-10, sau khi hòa 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức. Bản thân Man.City đã xác nhận đó là kỷ lục mới của họ, 12 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên tại thời điểm đó, không nhiều tổ chức thống kê công nhận kỷ lục này. Cho đến khi, Man.City thắng thêm West Brom, Napoli và gần nhất là Arsenal.

Được biết Gary James, người đứng đầu công tác thống kê và lịch sử của Man.City, vừa liên hệ với tất cả những tổ chức thống kê hàng đầu uy tín nhất của bóng đá thế giới như Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB), Hiệp hội thống kê bóng đá quốc tế…và đều nhận được xác nhận rằng, kết quả trước Wolves đều được họ công nhận là một chiến thắng. Và như vậy, Man.City chính thức trở thành tân kỷ lục gia của bóng đá Anh, vượt qua kỷ lục 14 chiến thắng trong một mùa giải mà Arsenal thiết lập năm 1987.

Đây, là một sự công nhận mới cho nỗ lực vươn mình của Man.City như một quyền lực của bóng đá Anh. Tuy nhiên, thầy trò HLV Guardiola vẫn còn nhiều mục tiêu khác để họ chinh phục. Man.City hiện đang có mạch 9 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, vẫn còn kém 4 so với mạch 13 trận thắng liên tiếp trong một mùa giải mà Chelsea lập được ở mùa trước. Môt đích ngắm khác, đó là kỷ lục 14 chiến thắng liên tiếp mà Arsenal lập được qua 2 mùa giải (từ tháng 2 đến tháng 8-2002). Tất nhiên, sau khi thắng 10 trong 11 trận bất bại, cái đích cao nhất của Man.City chính là trở thành nhà vô địch có số trận thắng nhiều nhất. Mùa qua, Chelsea đăng quang với kỷ lục 30 chiến thắng.

Theo đánh giá, Man.City hoàn toàn có thể tiếp cận kỷ lục mạch thắng dài nhất của Chelsea, nếu họ thắng vào thứ bảy này. Bởi, chủ nhà Leicester được xem là rào cản lớn nhất của họ trong hành trình sắp tới, vốn chỉ bao gồm thêm Huddersfield (sân khách) và Southampton, West Ham (sân nhà). Và, Pep Guardiola có thật sự là “người được chọn” thay đổi bóng đá Anh hay không, thì đó chính là thách thức mang tên Man.United. Nếu, Man.City thắng toàn thắng từ cuối tuần này cho đến ngày 10-12, và tiếp tục thắng trận derby Manchester tại Old Trafford ở vòng đấu thứ 16, thì sẽ không còn ai hoài nghi Man.City sẽ là nhà vô địch Anh vĩ đại nhất của kỷ nguyên Premier League.

Tin cùng chuyên mục