Man.City đưa hàng xịn nhất đến Việt Nam

Phi vụ đưa nửa xanh thành Manchester đến Mỹ Đình của bầu Hiển đã khiến VFF phải bẻ kèo, chia tay với phương án mời AS Roma - Á quân Serie A. Bù lại, cựu vô địch nước Anh đảm bảo mang đội hình xịn nhất trong chuyến du đấu Việt Nam.

Phi vụ đưa nửa xanh thành Manchester đến Mỹ Đình của bầu Hiển đã khiến VFF phải bẻ kèo, chia tay với phương án mời AS Roma - Á quân Serie A. Bù lại, cựu vô địch nước Anh đảm bảo mang đội hình xịn nhất trong chuyến du đấu Việt Nam.

1 triệu bảng mời Man xanh

Hiện nhà tổ chức và VFF mới chỉ lên phương án về chuyên môn, sao cho đáp ứng các yêu cầu tốt nhất của Man. City. Chi phí mời Man. City đến du đấu tại Việt Nam là chi tiết “tế nhị” trong bản hợp đồng giữa nửa xanh thành Manchester và SHB - ngân hàng do bầu Hiển làm Chủ tịch HĐQT. Tuy nhiên, bầu Hiển úp mở rằng, con số để SHB thuyết phục đội vô địch Anh 2014 xấp xỉ 1 triệu bảng. Bầu Hiển nói: “Chúng tôi đảm bảo thu xếp đủ số tiền mời Man. City đến Việt Nam. Nguồn thu để cân đối là các khoản tài trợ, bán vé… Nhưng không loại trừ khả năng nhà tài trợ chịu lỗ để đưa đội bóng nổi tiếng thế giới này đến Việt Nam. Mục đích quan trọng nhất trong quyết định mời Man. City là phục vụ cộng đồng, người hâm mộ”.

Theo tiết lộ của bầu Hiển, Man. City đã gửi hợp đồng chính thức để SHB xem xét trước khi ký chính thức. Tuy SHB và VFF chưa thống nhất phương án bán vé lẫn giá vé trận Việt Nam - Man. City, nhưng bầu Hiển và nhà tổ chức cũng lường đến khả năng 40.000 chỗ trên sân Mỹ Đình không đủ đáp ứng yêu cầu của khán giả và đang tính phương án tốt nhất để người hâm mộ được theo dõi sát trận đấu. Nhiều khả năng VTV sẽ được ban tổ chức trao bản quyền phát sóng.

Phải có hàng xịn

Trước khi nửa xanh thành Manchester đến Việt Nam du đấu, ê-kíp hậu cần của đội bóng này sẽ đi tiền trạm, khảo sát cơ sở vật chất sân Mỹ Đình lẫn nơi ăn ở của đội bóng này. Cựu vô địch nước Anh cũng khảo sát CLB Hà Nội T&T và SHB. Đà Nẵng, qua đó có những bước đi hợp tác dài lâu trong thời gian tới, gồm đào tạo trẻ, quản lý marketing, CEO bóng đá… Man xanh dự tính đưa khoảng 65 người sang Hà Nội và yêu cầu được ăn ở theo tiêu chuẩn 5 sao, đảm bảo tối đa về an ninh.

Man. City dự tính đến Hà Nội vào ngày 26-7 và tối 27-7 đấu với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, phía bầu Hiển đang đàm phán, nhằm thuyết phục đội bóng này đến Hà Nội sớm hơn. Thông qua đó thực hiện những cuộc giao lưu, đánh bóng hình ảnh đội bóng nước Anh tại Việt Nam.

Một trong điều khoản tiên quyết khi bầu Hiển đàm phán với Man xanh là đội hình đến Việt Nam phải đảm bảo lực lượng mạnh nhất. Man. City đáp ứng yêu cầu của bầu Hiển, trừ 2 tuyển thủ Argentina là Aguero và Zabaleta, bởi bộ đôi này được nghỉ sau khi dự Copa America. Tuy nhiên bầu Hiển cho biết vẫn đàm phán để Man xanh đưa bộ đôi này sang Việt Nam. “Tôi nói với Man xanh rằng, du lịch ở Việt Nam cũng tuyệt vời. Vì vậy, nếu Aguero và Zabaleta đến Việt Nam du đấu rồi du lịch, đấy cũng là cơ hội khám phá Việt Nam. Còn thành phần khác, đương nhiên phải đảm bảo, bởi nếu không là đội hình chính, tôi không bao giờ chi tiền mời sang”- bầu Hiển nhấn mạnh.

Gia Minh