Man.City đang chơi như Barca khi thắng cú ăn ba

Tiền vệ David Silva tin rằng Man.City đang chơi với kĩ năng, tốc độ và sự chính xác như đội hình Barcelona từng thắng cú ăn ba ở mùa giải 2008-2009, cũng là mùa giải đầu tiên HLV Pep Guardiola dẫn dắt CLB xứ Catalan.

David Silva (phải) khi đối đầu Napoli ở lượt đi. Ảnh: Getty Images
David Silva (phải) khi đối đầu Napoli ở lượt đi. Ảnh: Getty Images

Man.City sẽ làm khách tại Napoli ở lượt trận thứ 4 bảng F Champions League vào đêm nay, sau khi đã toàn thắng cả 3 trận đầu tiên, ghi 8 bàn chỉ thủng lưới 1 lần. Đoàn quân của Pep Guardiola cũng đang tiến đi mạnh mẽ ở đấu trường lớn còn lại là Premier League, với thành tích thắng 9 hòa 1 với 35 bàn ghi được và chỉ thủng lưới 6 lần, đang giúp họ vững chắc ngôi đầu và bỏ xa đội bám đuổi Man.United đến 5 điểm chỉ sau 10 vòng đấu.

David Silva, người từng từ chối lời mời của Pep Guardiola để chọn gia nhập Man.City trong năm 2010, đánh giá: “Chúng tôi đang chơi bóng tốt nhất kể từ khi tôi đến Man.City, nó giống như cách Barcelona chơi trong năm 2009. Man.City đang chơi thứ bóng đá đẹp, ghi được rất nhiều bàn thắng và luôn tạo ra rất nhiều cơ hội. Tôi cầu nguyện mỗi đêm để được thắng Champions League cùng Man.City. Hy vọng, chúng tôi có thể làm điều tuyệt vời đó trong mùa giải này”.

Cầu thủ sẽ bước sang 32 tuổi trong tháng Giêng tới từng là một trong những ngôi sao lớn khi chuyển đến Man.City từ Valencia với giá 24 triệu bảng. Trong 7 năm chơi bóng tại Premier League, Silva tạo 200 lần tạo cơ hội cho các đồng đội và đó là hiệu suất mà không cầu thủ kiến tạo nào sánh kịp. Tuy nhiên, ngôi sao người Tây Ban Nha tin rằng Pep Guardiola đã giúp anh phát triển lên tầm cao mới ở mùa giải này, trong đó anh đã ghi 1 bàn có có 8 đường kiến tạo trong 13 trận ở Premier League và Champions League. Silva giải thích: “Tôi thích thú khi được chơi bóng ở trung tâm vì sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc với bóng. Để tạo ra những cơ hội, bạn phải tham gia nhiều hơn vào trận đấu và đó chính xác là những gì tôi đang có”.

Man.City đã thắng Napoli 2-1 ở lượt đi cách đây 2 tuần, nhưng chuyến làm khách lần này được dự báo khó khăn. Man.City từng thua 1-2 tại Napoli ở vòng bảng Champions League mùa giải 2011-2012, và Silva là cầu thủ duy nhất còn sót lại từ đội hình đó. Nên dễ hiểu khi anh đưa ra cảnh báo về sự nguy hiểm của sân San Paolo: “Chúng tôi khi đó đã thua nên tôi không có kỷ niệm đẹp về sân vận động này. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ thay đổi. Thật khó để giữ được cường độ thi đấu cao khi đối đầu Napoli vì như họ vừa thể hiện, họ cũng chơi tấn công mãnh liệt như chúng tôi. Vì vậy, Man.City phải cố gắng giữ bóng tốt nhất có thể bởi đó là cách chúng tôi hạn chế sự nguy hiểm của họ”.

Tin cùng chuyên mục