Man.City đại chiến Liverpool: Aguero đá chính, Klopp chờ Salah đến giờ chót

Mohamed Salah phải vượt qua bài kiểm tra thể lực giờ chót trước khi ra sân trong trận quyết chiến trên sân Manchester City.  HLV Jurgen Klopp từ chối cơ hội tập trên sân Etihad để luyện chiến thuật trong sân bóng nhà Melwood đóng kín cửa.
HLV Jurgen Klopp vẫn chờ Salah đến phút chót.
HLV Jurgen Klopp vẫn chờ Salah đến phút chót.

Tuyển thủ Ai Cập Mohamed Salah đã mở tỷ số trong trận lượt đi thắng Manchester City 3-0 ở Anfield, nhưng anh buộc phải rời sân sớm vì đau vòm háng. Anh bỏ lỡ trận derby cuối tuần ở Everton, nhưng ra sân tập sáng thứ Hai. HLV Jurgen Klopp tiết lộ: “Cậu ấy không có 100% thể lực. Hôm qua cậu đã phải tập với HLV thể lực. Chúng tôi sẽ chờ đến buổi tập lúc 5 giờ chiều ở Melwood để xem cậu ta có tập được không. Nhưng tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào sáng mai, trước khi lên đường đến Manchester”

Trái với thông lệ ở cúp châu Âu, Liverpool không đến Manchester sớm. Họ cũng bỏ buổi tập làm quen sân Etihad chiều thứ Hai theo quy định của UEFA, chỉ vì không tìm được phòng tập thể lực ở Manchester.

Trước đó, Manchester United đã từ chối cho Liverpool mượn phòng tập đa năng cho đội trẻ Manchester United ở The Cliff in Salford (nơi Napoli tập trước trận gặp City hồi tháng 10). Túng thế, Liverpool quay sang mượn cơ sở tập luyện cũ của Manchester City ở Carrington, nơi CLB rời đi năm 2014 để đến sân Etihad. Carrington hiện đang cho CLB giải hạng Nhất là Bury mượn, song đó là nơi Liverpool từng dùng qua 2 năm trước khi đấu với Manchester United ở Europa League. Tuy nhiên, mãi đến Chủ nhật City mới đánh tiếng đồng ý cho mượn Carrington, nên Klopp từ chối luôn và giữ nguyên kế hoạch tập ở sân nhà Melwood trước khi lên xe bus chạy thẳng đến sân Etihad.

Quãng đường từ Liverpool đến Manchester chừng 50,29km, dùng xe bus mất khoảng 30 phút nên Klopp tin là chẳng có gì phải bận tâm chuyện mượn sân. Thêm nữa, kế hoạch tập trên sân đóng kín cửa ở Melwood cũng là yếu tố quan trọng cho trận cầu này.

Emre Can và Joel Matip vắng mặt vì chấn thương, trong lúc Adam Lallana sẵn sàng trên băng dự bị. Đội trưởng Jordan Henderson bị treo giò, trong lúc Alberto Moreno phải kiểm tra thể lực giờ chót.

Phía Manchester City,  Benjamin Mendy vẫn còn vắng mặt nhưng tiền đạo Sergio Aguero đã trở lại trong trận thua Manchester United 2-3 hôm cuối tuần. Bộ đôi hậu vệ người Anh Fabian Delph và John Stones sẽ trở lại đội hình sau khi vắng mặt trận lượt đi.

Đội hình dự kiến

Manchester City (4-3-3): Ederson; Walker, Otamendi, Laporte, Delph; De Bruyne, Fernandinho, D Silva; Sterling, Aguero, Sane
Vắng mặt: Mendy (đầu gối).
Nghi ngờ: Danilo.
Cầu thủ đã dính thẻ vàng: Danilo, De Bruyne, Fernandinho, Gabriel Jesus, Gündogan, Otamendi

Liverpool (4-3-3): Karius; Alexander-Arnold, Van Dijk, Lovren, Robertson; Oxlade-Chamberlain, Wijnaldum, Milner; Mane, Firmino, Salah
Vắng mặt: Henderson (treo giò), Can (đau lưng), Gomez (mắt cá), Matip (bắp đùi)
Nghi ngờ: Salah (vòm háng), Moreno (đùi), Robertson (bắp vế)
Cầu thủ đã dính thẻ vàng: Moreno

Tin cùng chuyên mục