Man.City đã có De Jong với giá kỷ lục?

Đương kim vô địch Premier League dường như đã tiếp tục thói quen phá kỷ lục chuyển nhượng trong tháng Giêng, lần này là thương vụ Frenkie De Jong từ Ajax.

Frenkie De Jong là một mục tiêu mà Man.City không thể bỏ lỡ. Ảnh: Getty Images
Frenkie De Jong là một mục tiêu mà Man.City không thể bỏ lỡ. Ảnh: Getty Images

Theo Mirror vừa tiết lộ, Man.City đã vượt qua hàng loạt các đối thủ để giành lấy chữ ký của tiền vệ trong tâm được săn đuổi nhất hiện nay là Frenkie De Jong. Tài năng 21 tuổi đang là ngôi sao không thể thiếu của Ajax, nơi anh ghi 4 bàn và có 9 đường kiến tạo sau 56 trận. Sự phát triển của De Jong được thấy rõ hơn với bước tiến cùng tuyển Hà Lan gần đây, anh vừa có lần đầu đá chính chính chỉ sau 4 lần lên tuyển và góp công vào chiến thắng quan trọng trước tuyển Pháp tại Nations League hồi tuần trước.

Man.City từng lập kỷ lục chuyển nhượng của mình hồi đầu năm nay, khi chiêu mộ trung vệ Aymeric Laporte từ Athletic Bilbao với giá 57 triệu bảng. Kỷ lục này đã bị xô đổ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, khi Riyad Mahrez gia nhập từ Leicester với giá 60 triệu bảng. Tuy nhiên, giờ đây trong nỗ lực giành De Jong, thì Man.City đã quyết định chi đến 61 triệu bảng.

Thông tin hiện vẫn chưa được xác nhận, nhưng rõ ràng nó hoàn toàn có cơ sở. Trong tay HLV Pep Guardiola lúc này chỉ có Fernandinho tạo được niềm tin trong vai trò phòng ngự giữa sân, và ngôi sao 33 tuổi người Brazil cần phải có người kế thừa vị trí khi hợp đồng kết thúc vào mùa hè năm 2020. Thậm chí, một sự bổ sung cần được Man.City thực hiện gấp ngay trong tháng Giêng, bởi Fernandinho đã đá chính trong mọi trận đấu ở Premier League và Champions League mùa này, và anh chắc chắn không thể làm điều đó từ nay cho đến cuối mùa.

Tin cùng chuyên mục