Man.City có thể thắng mọi trận đấu

Đó là khẳng định của HLV Pep Guardiola, khi cho rằng chiến thắng trước Liverpool cuối tuần qua đã “thuyết phục” cầu thủ của ông tin tưởng hơn vào chất lượng rất cao của đội hình ở mùa giải này.

Pep Guardiola tin tưởng Man.City đã trang bị được thứ tâm lý chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola tin tưởng Man.City đã trang bị được thứ tâm lý chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Man.City đã tận dụng lợi thế hơn người để vùi dập Liverpool 5-0 ở vòng đấu thứ 4 Premier League vào thứ bảy tuần qua, trước khi gây ấn tượng bằng chiến thắng 4-0 ngay trên sân Feyenoord ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League.

Ở mùa qua, Man.City luôn tỏ ra rất khó khăn khi gặp các đối thủ lớn và dường như bị tâm lý khi ra sân ở đấu trường châu Âu. Thế nên, những chuyển biến rất lớn thời gian qua không khỏi khiến HLV Guardiola hài lòng.

“Tất nhiên, tôi rất hài lòng về tất cả những gì đang diễn ra”, Guardiola nhấn mạnh. “Ở trận đấu với Liverpool, có lẽ chúng tôi có ưu thế khi được chơi hơn người, nhưng đôi lúc nó sẽ gây khó khăn khi đối thủ đã thận trọng hơn trong thế chỉ còn 10 người. Vì vậy, tôi nhìn nhận kết quả này là bởi các cầu thủ đã làm rất tốt công việc của mình. Còn ở trận thắng Feyenoord, mọi người có thể nhìn vào tỷ số mà dễ dàng đánh giá vì Feyenoord quá yếu. Tôi chỉ có thể nói rằng, các bạn đừng quên Champions League là giải đấu khó khăn như thế nào, đặc biệt trong những chuyến làm khách. Chúng tôi thắng nhờ đã chơi một trận đấu hoàn hảo”.

Nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha nói thêm: “Đội bóng đang làm rất tốt, nhưng điều tôi quan tâm nhất vẫn là cách chúng tôi chơi bóng. Tôi luôn cố gắng thuyết phục cầu thủ của mình rằng họ vẫn có thể cải thiện và tiến bộ hơn nữa, và họ dường như cũng đang nỗ lực làm điều đó. Mùa trước, chúng tôi nhiều lần không thể thắng các đối thủ trong nhóm 6 đội hàng đầu Premier League, chúng tôi cũng không thắng trận sân khách nào tại Champions League. Nhưng lúc này, điều đó đang bắt đầu thay đổi và nó chắc chắn cũng sẽ thay đổi tâm lý các cầu thủ của tôi, họ đã tin có thể thắng mọi trận đấu ở mọi giải đấu. Với tôi, không phải vấn đề chiến thuật, điều quan trọng nhất tôi muốn làm là truyền niềm tin cho các cầu thủ của mình, và tôi hạnh phúc khi kết quả đang đến”.

Hôm nay, Man.City sẽ làm khách tại Watford và họ sẽ lần đầu vươn lên vị trí số 1 nếu giành chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục