Man.City chuẩn bị phần thưởng “khủng” cho Pep

Pep Guardiola đã là nhà cầm quân hưởng lương cao nhất thế giới, nhưng Man.City đang sẵn sàng củng cố vững chắc vị trí đó của nhà cầm quân đã mang về cho họ 5 danh hiệu lớn trong 2 năm qua.

Pep Guardiola đang khiến nụ cười trên mặt các quan chức Man.City không bao giờ tắt. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola đang khiến nụ cười trên mặt các quan chức Man.City không bao giờ tắt. Ảnh: Getty Images

Man.City vừa tưng bừng chào đón danh hiệu FA Cup, hoàn tất “hat-trick” danh hiệu quốc nội chưa từng có trong một mùa giải. Với cá nhân HLV Guardiola, thì đây là danh hiệu thứ 5 ông đạt được cùng nửa xanh thành Manchester trong 2 năm qua. Và đặc biệt hơn, cùng với đó là những kỷ lục mà khó có đồng nghiệp nào có thể phá vỡ trong tương lai. Sau khi thắng “cú ăn ba” ở mùa này thì HLV Guardiola - người từng thắng chức vô địch quốc gia 3 lần liên tiếp cùng Barcelona và Bayern Munich - đang hướng đến mục tiêu tái lập điều đó để từ đó có thể sánh ngang với kỷ lục của Sir Alex Ferguson huyền thoại ở Premier League.

Tất nhiên Man.City không muốn mất đi nhà cầm quân chiến thắng này, một người mà họ xác định sẽ làm thay đổi lịch sử của đội. Theo The Sun, đội chủ sân Etihad đã lên kế hoạch làm mới bản hợp đồng với còn thời hạn 2 năm của vị chiến lược gia 48 tuổi người Tây Ban Nha. Cụ thể, đề nghị hợp đồng mới sẽ có thời hạn đến 5 năm - một chiều dài chưa từng có trong sự nghiệp dẫn dắt của Pep - kèm với mức lương tăng phi mã từ 15 triệu bảng lên 20 triệu/năm.

Trong sự nghiệp dẫn dắt, HLV Guardiola chưa từng làm việc ở một đội bóng quá 4 năm, nhưng tuyên bố sau chung kết FA Cup mới đây cho thấy ông sẵn sàng phá lệ cùng Man.City: “Nếu CLB vẫn muốn tôi ở lại, thì tôi vẫn sẽ ở đây. Tôi hài lòng khi làm việc ở Man.City, tôi không đi đâu cả!”.

Đang có ngại về một nguy cơ Man.City bị trừng phạt bởi FIFA và UEFA, cụ thể là cấm dự Champions League một mùa vì gian lận tài chính cũng như cấm 2 ky chuyển nhượng vì sai phạm trong chuyển nhượng cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, theo The Sun, thậm chí nếu phải đối mặt tình huống xấu nhất, thì ban lãnh đạo Man.City xác định sẽ cố trì hoãn để phải thực hiện án phạt chậm nhất có thể. Ít nhất là sau mùa tới, khi họ đã dốc tiền cho HLV Guardiola xây dựng đội hình thắng Champions League cũng như tiếp tục thống trị bóng đá Anh.

Tin cùng chuyên mục