Man.City chiêu mộ Messi?

Nơi rộ lên tin đồn này là Yahoo France và Canal +
 Man.City chiêu mộ Messi?
1. Nơi rộ lên tin đồn này là Yahoo France và Canal + (2 nguồn tin từ trước đến nay chưa bao giờ có uy tín thực sự lớn về chuyển nhượng).
Cả 2 thuộc Pháp, thật quá vô lý khi các báo hàng đầu Tây Ban Nha và Anh (nơi mà 2 đội bóng trong thương vụ này thi đấu) lại không hề biết trước. Vì vậy, độ tin cậy của nguồn tin đã có chút vấn đề.
2. Nếu ký vào bản hợp đồng mới với Barca (anh đã đạt thỏa thuận miệng nhưng chưa đặt bút ký) thì giá phá hợp đồng của Messi là 300 triệu Eur. Hiện anh chưa ký nên chỉ có giá 250 triệu Eur mà thôi. Thêm một lỗ hổng lớn trong tin đồn.
3. Việc Man.City lên kế hoạch mua Messi và thậm chí là Neymar trong 18 tháng qua là có thật. Theo các nguồn uy tín ở Catalan, Messi đã từng có ý định sang Man.City năm ngoái nhưng chính Pep Guardiola đã từ chối vì số tiền quá lớn. Ông là người thực tế và muốn đầu tư số tiền đó cho các mục tiêu khả dĩ cho tương lai của CLB.
4. Thị trường chuyển nhượng còn 10 ngày, một thương vụ lớn tầm cỡ như vậy không hề dễ xảy ra. Nên nhớ 222 triệu Eurotrong vụ Neymar mất đến hơn 15 ngày để quyết toán, chuyển khoản và hoàn thành giấy tờ liên quan. Nếu Messi muốn đi, Barca có thể có biện pháp câu giờ thì vụ này không thành công đúng hạn. Từ đó, Barca có thêm ít nhất là 6 tháng nữa để thuyết phục anh ở lại.
5. Messi luôn bày tỏ sự hàm ơn với Barca. Trong bối cảnh CLB đang khủng hoảng, việc anh ra đi Hè này sẽ giết chết CLB. Đặc biệt, Messi là tuýp hiếu thắng, không dễ buông bỏ chịu trận. Do đó việc anh chịu bỏ cuộc, nhảy khỏi con tàu đắm để ra đi là điều không dễ.
Tương lai là thì không thể chắc chắn được nhưng Messi ở lại mùa Hè năm nay là rất cao. Vì vậy, chả việc gì mà chúng ta phải quá lo lắng cả.
#LEO - FC Barcelona Vietnam

Tin cùng chuyên mục